tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Có rất nhiều câu nói tưởng như vô hại của ba mẹ

Cập nhật : 08/05/2018
Một ví dụ điển hình đấy là những câu "dễ thế mà cũng k làm đc à? Sao có thế thôi mà cũng k làm đc? Con chả đc cái tích sự gì cả !!!".
 Có rất nhiều câu nói tưởng như vô hại của ba mẹ lại có ảnh hưởng vĩnh viễn đến cuộc đời sau này của con trẻ. Một ví dụ điển hình đấy là những câu "dễ thế mà cũng k làm đc à? Sao có thế thôi mà cũng k làm đc? Con chả đc cái tích sự gì cả !!!".
Đây là những câu nói tác động trực tiếp đến sự tự tin của con. Nếu những suy nghĩ kiểu như "mình k thể làm nổi những việc dễ ẹc như vậy", "mình đúng là vô dụng" in sâu vào trong tâm trí con, nó sẽ thành một phản xạ vô điều kiện. Một cách tự nhiên, con sẽ trở nên sợ hãi không dám chủ độngg làm bất cứ việc gì vì sợ làm sai, sợ bị chê trách. Và một hậu quả tất yếu của việc luôn né tránh các công việc có thể làm sai, đấy là cuối cùng các con cũng k biết làm j ra hồn thật. Suy nghĩ và niềm tin của các con sẽ thể hiện ra hành động. Đấy là lẽ tự nhiên.
Vì vậy, thay vì nói những câu như trên, mỗi lần thấy con k tự làm đc việc con thực sự muốn làm, hoặc làm hỏng làm sai việc j đó, ba mẹ có thể nói một cách khích lệ như "mẹ thấy việc này khó đấy, chắc con đang cố gắng lắm", "nó bị hỏng ksao đâu con. Hỏng thì mình sẽ sửa lại". Với 1 việc đc ba mẹ cho là khó, con k làm đc cũng sẽ k cảm giác mình bị "ngu dốt". Và nếu làm đc thì các con sẽ thấy vui và tự tin hơn nhiều. Các con cũng học đc cách đối mặt với thất bại, coi đó là điều bình thường, làm sai thì sửa lại sẽ thành đúng. 
Hành trình con lớn lên là một hành trình liên tục ngã rồi đứng dậy, sai rồi sửa sai. Ba mẹ yêu thương con thôi k đủ, mà còn cần phải tin tưởng vào con và giúp con có niềm tin vào bản thân mình nữa.
Chuyên gia Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®