tư vấn bao la vạn sự

Thầy Kiệm hướng dẫn bao sái ban thờ ngày Ông táo 23 tháng chạp

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Thầy Kiệm hướng dẫn bao sái ban thờ ngày Ông táo 23 tháng chạp

Cập nhật : 08/01/2019
Mọi người đều thành tâm nói Bao sái, sái tịnh ban thờ, lô nhang chứ không được nói vệ sinh lau chùi bát hương. Thỉnh Chuông, thỉnh Thầy chứ không nói thuê mượn Thầy hay đánh Chuông. Dâng nén Tâm hương chứ không được nói cắm 03 que vào bát hương. Nói tuỳ ý như vậy sẽ tổn công đức vì đã xúc phạm tới Thánh Thần và các bậc tiền nhân. Sau đó việc làm sẽ không được hoan hỷ như ý.

 

 Pháp Sư 

Trần ngọc Kiệm
Nhà ngoại cảm
Chiêm tinh gia
Chuyên gia phong thuỷ
Tel : 0913290384
Homepage: baolavansu.com
Email: baolavansu@ymail.com
tranngockiem57@gmail.com
Được mời tham gia Ban nghiên cứu khả năng tiềm ẩn của con người từ tháng 11/1996 
Được mời  tham gia trung tâm nghiên cứu tiềm năng của con người từ tháng 3/1997

法師陳玉儉 

 

Pháp sư Trần ngọc Kiệm hướng dẫn về bao sái Ban thờ bát hương, tỉa chân nhang, tôn lô nhang ( bốc bát hương) ngày 23 Tết

 

 Phân biệt các việc sái tịnh ban thờ, tỉa chân hương và Đảo cát, tôn lô nhang ( bốc bát hương) :

Mọi người đều thành tâm nói Bao sái, sái tịnh ban thờ, lô nhang chứ không được nói vệ sinh lau chùi bát hương. Thỉnh Chuông, thỉnh Thầy chứ không nói thuê mượn Thầy hay đánh Chuông. Dâng nén Tâm hương chứ không được nói cắm 03 que vào bát hương. Nói tuỳ ý như vậy sẽ tổn công đức vì đã xúc phạm tới Thánh Thần và các bậc tiền nhân. Sau đó việc làm sẽ không được hoan hỷ như ý.

Sái tịnh – Tỉa chân hương­ – Đảo cát, Bốc bát hương  hoàn toàn không giống nhau.

a/ Bao sái bát hương, Ban thờ: Nơi thờ tự cần tôn nghiêm, thanh tịnh, trang trọng , ngăn nắp do đó việc thường xuyên sái tịnh và sắp đặt cẩn thận chu đáo là cần thiết. Những người làm việc này phải thành tâm, thanh tịnh nhẹ nhàng thu dọn ngăn nắp dùng khăn khô bao sái trước sau đó dùng ngũ vị hương bao sái cẩn thận, không nên dịch chuyển bát hương. Việc này không chỉ làm vào ngày 23 tháng chạp mà có thể làm bất cứ khi nào.

b/ Tỉa chân hương: Thông thường theo phong tục tập quán thì mọi gia đình đều đợi đến ngày Ông Táo lên trời 23 tết để sắp đặt, bao sái ban thờ, tỉa chân hương. Bởi vì Ông Công mỗi tháng lên chầu Trời 01 lần vào ngày 30 âm lịch và trở về vào sáng mùng 01 âm lịch hàng tháng. Nhưng Ông Táo ( 02 Ông táo + 01 Bà táo) mỗi năm chỉ lên chầu Thiên đình 01 lần đúng vào ngày 23 tháng chạp. Trở về đúng giờ Tý của ngày 01 tháng giêng âm lịch ( giao thừa) cùng các vị Hành binh, Hành khiển của năm đó, thay công việc của các Quan năm trước. Do đó nếu gia đình nào có xê dịch đến ban thờ bát hương cũng không ảnh hưởng gì đến việc tâm linh. Đồng thời lễ tiễn Ông Táo lên Trời và hoá mã, thả cá chép, lễ mời gia tiên về ăn tết, sau tết sẽ lễ hoá vàng đưa chân các Cụ.Trường hợp gia đình nào bát hương quá đầy phải tỉa đỡ đi trước ngày 23-12 âm thì làm giống bài này nhưng sau đó phải an vị Lô hương chu đáo.

Trước và sau khi tỉa chân hương đều phải Lễ & Tạ chu đáo. Dâng đủ 06 thứ lễ vật ( Lục cúng) Nhang, Hoa, Đăng, Trà, Quả, Thực. Ngựa mũ hài Quan Thần linh, Mã cho Ông bà Tiền chủ, Bà Chúa đất, Gia tiên nội ngoại chư chân linh, các Bà cô Ông mãnh và Quan Hoàng lục viện chưởng minh y khanh vũ lâm đại thần. Nếu là ngày 23 Tết thì thỉnh 03 bộ mũ áo Ông bà táo, không có quần và tiền vàng các loại.  chép.

Gia chủ thành tâm khấn nôm là được:

Con lạy na mô a di đà Phật 03 lần.

 Hôm này là ngày tháng năm….

Tại địa chỉ…………..

Gia chủ chúng con là…………(tên tuổi cả nhà)

Kính dâng lễ vật tâm thành xin được : Sái tịnh, tỉa chân hương, an vị ban thờ bát hương, Lễ 23 tháng chạp, thỉnh chân linh Gia tiên nội ngoại về ăn tết, cầu tài cầu lộc cầu bình an, công tác tăng tiến lợi lộc hành thông.

Cung thỉnh: Bản gia thổ công ngũ phương vạn phúc phu nhân vị tiền.

Cung thỉnh: Bản gia thổ công đông tù tư mệnh táo phủ thần quân vị tiền.

Cung thỉnh: Bản xứ thổ địa phúc đức chính thần vị tiền.

Cung thỉnh : Ngũ phương long mạch tiền hậu địa chủ tiếp dẫn tài thần vị tiền.

Cung thỉnh: Gia tiên phả cập nội ngoại chư chân linh, Bà Cô Ông Mãnh tối tú tối linh giáng phó toạ tiền chấp kỳ lễ bạc. Nhất tuần sơ hiến, nhị tuần á hiến, tam tuần chung hiến, hiến mãn tam tuần, chấp lễ chấp bái, chấp kêu chấp cầu, lưu ân lưu phúc, lưu tài lưu lộc, âm phù bảo trợ, hộ trì chủ nhân. Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu an đắc bình an, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm, xuân đa cát khánh, hạ bảo bình an, thu giải tam tai, đông nghênh bách phúc.

Chúng con khấu thủ bách bái thượng tấu cầu mong các chân linh chư vị chứng minh.

Na mô a di đà Phật 03 lần.

Sau đó nhẹ nhàng sắp đặt và bao sái toàn bộ ban thờ và tự khí. Lấy sợi chỉ đỏ quấn giữ 05 chân hương ở giữa với nhau rồi tỉa chân hương ít một từ ngoài vào trong giữa lô nhang, cố gắng không làm long 05 chân hương ấy.Sau đó lấy khăn sạch mới thấm nước ngũ vị hương hoặc trầm để sái tịnh. Tuyệt đối không dùng nước hoa. Nếu không có trầm hoặc gói ngũ vị hương để đun nước thì dùng hương trầm loại thơm thay thế. Hạn chế dùng rượu gừng.

c/ Tôn lô nhang ( bốc bát hương), đảo cát: Ngày 23 Ông Táo, không được đổ hết tro và nòng cốt bát hương ra ngoài, không được tôn lô nhang.

Việc Tôn lô nhang phải biết mỗi nhà, mỗi tuổi và công việc cần thờ những ai? Bài trí như thế nào? Chọn thời điểm thích hợp và phát tài, phát lộc, bình an chứ không phải tự ý muốn làm lúc nào cũng được. lại càng không phải ai cũng tuỳ tiện làm được. Việc gì cũng cần người hiểu biết và có chuyên môn cao, có căn số chứ không phải là bất cứ ai cũng đều tự bốc bát hương được.

Ví dụ: Đơn giản nhất là viết nòng cốt dị hiệu lô nhang Quan Thổ công nhà nào cũng có như thế này:

         

Nhưng không phải là ai cũng viết đọc hiểu đâu? Còn nhiều tên dị hiệu khác và sớ điệp nữa chứ? Chưa nói đến rất nhiều nghi lễ thủ tục nữa mới Tôn lô nhang, yểm tâm khai quang Tượng được. Người thợ nặn tượng hoặc bát hương khi thấy sản phẩm xấu có thể đập bỏ, người buôn bán có thể bày tuỳ tiện vì đấy mới chỉ là sản phẩm của họ. Nhưng khi mình đã xin thỉnh về có Thầy chọn ngày lành tháng tốt, tắm tượng, sái tịnh,viết dị hiệu, yểm tâm thất bảo (vàng,bạc,mã não, ngọc trai, san hô, hổ phách, ngọc phỉ thuý), gói dấu Ngọc hoàng và trang kim, khai quang, điểm nhãn, trì chú, an vị …khi ấy bát hương, Tượng  đã có hồn và linh thiêng rồi, chính những người thợ đã làm ra hay những người bán hàng cũng không dám động đến nữa.

Nếu 23 Tết mà đổ hết tro ra đảo cát rồi lại cho nòng cốt và tro vào thì vô tình đã bốc lại bát hương, không những phải thắp hương liên tục bách nhật để yên vị mà sẽ ảnh hưởng nhiều đến công danh tài lộc của gia chủ.

 Quý đông Mậu tuất

Pháp sư Trần ngọc Kiệm

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®