Cải táng (Bốc mộ, Sang cát)
1- Phần mồ mả quan trọng thế nào?
Phải biết phân biệt khác nhau giữa Mồ và Mả, “Mồ tròn Mả dài” tức là Mả mới chưa bốc thì đắp dài gọi là Mả, sang cát rồi đắp nấm tròn gọi là Mồ (Mộ).
Phát Mả là chưa sang cát đã kết phát. Mộ phát là cải táng xong mới được đất phát.
Từ xưa tới nay người ta thường quan niệm: “Nhất mộ nhị phòng tam bát tự”, thứ nhất mồ mả, thứ nhì nhà ở, thứ ba lý số.
Sống vì mồ vì mả không ai sống bằng cả bát cơm.
Điều này nói lên tầm quan trọng của Âm phần Phúc phận.
Mấy chục năm người ta sống trong căn nhà so với thiên thu an nghỉ dưới phần Mộ thì chỉ là một khoảng thời gian quá ngắn ngủi. Chẳng những thế mà nhà cửa, biệt thự đất cát là của phù du có thể sang nhượng đổi chác, mua bán chứ phần mồ mả, lăng tẩm của gia tiên thì vĩnh viễn không thay đổi được.
Người ta có thể có nhiều tài sản nhà cửa, đất đai nhưng khi mất đi chỉ có mất mét vuông đất nghĩa trang mà thôi.
Do đó việc an táng, cát táng, tạo lập lăng mộ là rất hệ trọng vì việc này có thể ảnh hưởng tới nhiều thế hệ, rất khó có thể sửa chữa sai lầm hoặc làm lại được.
Các cụ dạy rằng: có phúc có phần (phần đất chôn).
Người ta vui sướng hạnh phúc nhất là biết được khi chết sẽ được an táng ở đâu.
2- Khi nào cần cải táng?
Người mất, sau ba năm (27 tháng ) đoạn tang rồi hoặc một vài năm nữa thì con cái lo việc cải táng.
Những lý do cần cải táng :
Một là vì nhà nghèo, khi cha mẹ mất, không tiền lo liệu , mua tạm một cỗ ván xấu, đợi xong ba năm thì cải táng, kẻo sợ ván hư nát thì hại đến di hài.
Hai là vì chỗ đất mối kiến, nước lụt thì cải táng.
Ba là vì, các nhà địa lý, thấy chỗ mả vô cớ mà sụt đất hoặc cây cối ở trên mả tự nhiên khô héo, hoặc trong nhà có kẻ dâm loạn điên cuồng, hoặc trong nhà đau ốm lủng củng, hoặc trong nhà có kẻ nghịch ngợm, sinh ra kiện tụng lôi thôi, thì cho là tại đất mà cải táng.
Bốn là, những người muốn cầu công danh phú quý, nhờ thầy địa lý tìm chỗ cát địa mà cải táng. Lại có người thấy nhà khác phát đạt, đem mả nhà mình táng gần vào chỗ mả nhà kia, để cầu được hưởng dư huệ.
3- Khi nào không được cải táng :
Trong khi cải táng, tục lại có ba điều là tường thuỵ (tức là mả phát tốt đẹp) mà không cải táng.
Một là, khi đào đất thấy có con rắn vàng thì cho là long xà khí vật.
Hai là, khi mở quan tài ra thấy có dây tơ hồng quấn quýt thì cho là đất kết.
Ba là, hơi đất chỗ đó ấm áp, trong huyệt khô ráo không có nước hay là nước đóng giọt lại như sữa đều là tốt. Khi nào gặp như thế thì phải lập tức lấp lại ngay.
Ngoài ra nếu Mả kết phát, hoặc nở to ra.
Thi hài không tan hết phải đẽo gọt.
Con cháu đang ăn nên làm ra.
Con Cháu sắp gặp năm xung tháng hạn.
Thì tuyệt đối không được cải táng.
4- Chuẩn bị cải táng thế nào?
a - Nhờ người tinh thông, chuyên thạo công việc xem cẩn thận phần Mộ xấu tốt thế nào, thi hài đã tan hết chưa, tình trạng xương cốt ra sao ? Vong linh có yêu cầu nhắn nhủ con cháu gì không? Nếu bốc lên thì ảnh hưởng xấu tốt thế nào? Với ai ? Kiểm tra kỹ vận hạn tuổi tác của con cháu năm sau gần nhất thế nào?
b - Quyết định thời gian nào phù hợp nhất? Chọn ngày lành tháng tốt, hợp với công việc. Kén ngày Hoàng đạo, ngày bất tương v.v. Kỵ nhất là ngày trùng tang “bốc Mộ gặp ngày trùng tang như trồng Lang gặp gió bấc” con cháu sẽ lụn bại.
c - Chọn đất tốt, hướng tốt và xây hầm Mộ, Hướng Mộ theo Mệnh người Mất, nếu an táng chung trong khuôn viên Lăng Mộ của Họ thì bên trrên theo hướng chung, bên dưới có thể dùng 24 cung sơ hướng điều chỉnh. “Tiên tích đức hậu tầm Long” Phúc đức của chủ nhà rất ảnh hưởng tới tầm Long, điểm huyệt.
d - Chuẩn bị trong Quan ngoài Quách theo khả năng của gia đình + 1vuông vải điều + 20 tờ trang kim + 50 lít nước Vang + 50 lít nước sạch + 2 lít rượu + 10 khăn mặt mới + 2 bàn chải to + 1 bàn chải đánh răng + 3 chậu to mới + 50 kg củi + bạt che gió, mưa, ánh sáng
e - Nên làm ban đêm , mùa đông đây là thời điểm “âm chi trong âm” rất phù hợp công việc cải táng .
g - Tuổi Nam kỵ tam hợp, tuổi Nữ kỵ tứ hành xung tránh mặt lúc mở nắp qua tài và khi hạ huyệt.
h - Lễ xin Thần linh trước khi phá nấm, mở nắp,hạ huyệt. Sau khi xong lễ tạ chu đáo.Chỗ huyệt mới và cũ đều rắc tiền vàng xuống đáy.
i - Khi lấp xong Mộ nước tự nhiên (nước ruộng, mương, kèm thuốc sâu và chất không thanh tịnh)sẽ vào trong xương cốt không tốt lắm. Nên dùng cách dưới đây để giữ cho Mộ yên Mả ấm và phát tích.
5- Chuẩn bị khoa lễ
* Hương hoa, ngũ quả, chè hoa cau, oản, trầu cau, trà, thuốc, bánh kẹo.
* Xôi gà, thịt luộc, 5 quả trứng gà sống gói giấy trang kim 5 màu, 2 quả trứng vịt sống gói giấy trang kim màu trắng và xanh, 3 chai rượu con.
* 01 bộ mũ hài quần áo Quan Vũ lâm.
* 05 mũ Quan.
* Năm Ngựa 5 màu, đủ roi, cờ, kiếm, hài, mũ, quần áo, cung tên.
* Ngựa hồng, mũ, áo, hài quan Thổ công.
* Quần ,áo, hài, mũ, nón, giày, dép, tiền vàng cho Ông Bà tiền Chủ, Bà chúa Đất, Thần Tài.v.v. Mã cho Vong.
* Voi, Rắn, Rùa, Rồng, Cá Chép mỗi loại 05 Ông 05 màu.
* Tiền vàng các loại.
* Tiền Tào quan 5 lễ.
* Vàng hoa 5 màu 5 hộp.
* 1 cốc nước ngũ vị hương.
* 5 cốc đựng đầy gạo.
* Muối gạo.
* 12 con chim, 1 mớ cá trạch, 1 rổ ốc con, Cua, Ếch v.v. Phóng sinh.
* 100 bộ quần áo chúng sinh, cháo, nẻ, muối, gạo, khoai, sắn, bỏng, bánh đa .v.v. 1 bát nước to. Cúng chúng sinh thí thực.
* 10 ngọn nến 5 màu .
6- Trấn trạch, hoàn long mạch, an vị, tạ Lăng mộ
a- Thủ tục chuẩn bị nước thiêng tạ Đất, Mộ và công trình :
Lấy 100 lít nước ngã 3 sông (tam giang thủy):
Sông Bạch hạc ( Phú thọ ) hoặc ngã 3 sông Tuần Vường .
Đun Sôi với:
Lá cây Bồ đề (tại bồ đề đạo tràng ).
Lá hoặc hoa cây Sa La Song Thụ Vô ưu
Quả của cây Hoa Đại chốn linh thiêng .
Gỗ cây Vang.
Ngũ vị hương.
Trầm hương.
Gỗ Ngọc Am
Hoa sen.
b- Lấy 5 loại đất của ngã 3 (Ngũ hoàng Thổ) :
1- Ngã 3 thành cổ nhà Mạc (Tuyên Quang) hoặc Hoàng thành Hà
Nội,Thành nam Nam Định.
2- Ngã 3 sông Bạch Hạc (Việt Trì) hoặc ngã 3 sông Đuống & sông Hồng
Hà nội, ngã 3 Tuần Vường (Đền ngã 3 sông tam phủ Linh Từ) Nam Định.
3- Ngã 3 Đền Hùng (Việt Trì) hoặc Đền 'Trần Nam Định.
4- Ngã 3 Phú Tây Hồ Hà Nội hoặc Phủ Giày Nam Định.
5- Ngã 3 Chợ Đồng xuân (Hà Nội) Hơặc chợ Rồng Nam Định.
Mang về luyện thành Thần Quy (Rùa thần).
Mua 1 gói Yểm tậm Tượng (Vàng Bạc, Mã não, Ngọc trai, San hô, Hổ phách, đá quý)
Yểm vào trong CỤ Rùa
Nhờ thầy Pháp Sư Khai Quang điểm Nhãn ( lục thức khai thông )
Có điều kiện thì lấy thêm đất Tứ linh:
- Lumbini Nơi Phật giáng sinh
- Bodgaya Nơi Đức Phật thành đạo
- Sarnth Nơi Phật chuyển pháp luân
- Kushinaga Nơi Phật nhập niết bàn
Luyện thành 5 cụ Thần Quy đặt 4 góc khu đất và ở giữa khu đất .
c- Lấy 5 loại Đỗ (hạt đậu) năm màu & Thạch anh 7 màu:
Trắng đỏ, đen, vàng , xanh. Mỗi loại 1 nhúm nhỏ, trộn với đất phù sa của ngã 3 sông gieo lên lưng Thần Quy.
Quý xuân Nhâm Thìn
Liên hệ với Pháp Sư Trần Ngọc Kiệm hoặc vào tuvan.baolavansu.com để được tư vấn và giúp đỡ.
Pháp sư Trần ngọc Kiệm.
Tel : 0913290384. Email: tranngockiem57@gmail.com
法師陳玉儉
Pháp Sư trần Ngọc Kiệm giữ bản quyền .
法师陳玉儉
風水师
占星家
外感家
手机:0913290384
网站:baolavansu.com
微信。电邮:tranngockiem57@gmail.com
11/1996年,陈法师开办”人的隐藏能力研究班“。成立“人的的潜能研究中心"3/1997年。
改葬
坟墓有什么重要?
民间有句:"一墓,二房,三八字"
第一观重是墓,第二是房屋,第三是理数,
越南人说:活为墓,无谁活为大碗饭。
阴分很重要对生人的生活
要清楚分别墓是新还没改丧的(日字形),和墓后改丧(圆形)。
有墓还没改丧已经发了,多数改丧后才发。
几十年活在一个屋子比千秋安睡坟墓下是很短时间吗?屋子,大厅容易买卖,换改,但坟墓不能移动,改丧后不应改变,移动的。所以安丧,改丧是最重要的事。这事件影响到多后代的,做错很难受理或者再做。
老人说:有福有坟。一个人很幸福知道他死的时候安丧在那里。
什么时候要改丧:
人死三年后或者多一两年,子孙要改丧。
有很多理由要改丧
第一:是家庭很贫穷,父母死的时候,没有钱,先买一个差的棺材按丧,等三年后就改丧,恐怕棺材坏,影响到遗骸。
第二: 按丧的地方有蚁,白蚁。洪水泛滥就要改丧。
第三:地理师看到自然地在墓上倒塌,树在墓上自然干死,家里有人淫荡疯癫,家里多人病痛就应改丧。
第四:有愿意求工名,富贵的人,叫地理师找吉地改丧。
还有人看人家发达,带自己的亲人墓丧在近人家的墓,希望可以享受人家的余惠。
什么时候不要改丧:
如果改丧的时候有三条件以下就不要改丧,(墓结)
第一:在锄地改丧的时候有金蛇是龙蛇气物。
第二:打开墓的时候看到很多红线眷恋就是墓结。
第三:地在墓里有暖气,墓里没有水或者水结成滴水如奶。这是很好的。
遇到这情况马上关墓堵塞。
此外,看到墓发大就是尸骸还没散。孙子当平安,最近会有大限。绝对不能改丧。
怎样准备改丧:
1。请专家风水和心灵帮助,注意检查清楚坟墓好不好,尸骸散好了没有,骨的情况怎样,忘灵要求子孙什么?如果改丧影响怎样?谁有影响?检查子孙的运限在最近后年好不好?
2。决定最符合的时间。选择好日期:应用黄道日,不相、、。
最忌重丧日子孙败坏。
3。选择好地好向建坑墓。墓向根死人的命。如果安丧在称族的地区,上面根中向,下面可以用24宫初调整。"先绩德,后找龙"。
主人的福德对找龙点穴影响很大。
4。准备里棺材外索性根据家庭的环境,一方红布,20张张纸,50公升清水,2公升,10条毛巾,2个大刷子,1个牙刷,3个大盆,50公斤木柴,帆布遮盖风雨太阳。
5。男人忌三合,男女人忌四行充,避面开墓和下穴的时候。
6。波墓,开墓,下穴前的时候要拜神灵,做完要礼谢周到, 新久穴都要放纸钱在下面。
7。让避不干净水入墓里,影响到骸骨,要做下面的事
准备课礼:
香,花,五果,绿豆糖水,茶,槟榔,烟,饼干,糖果,糯米饭,鸡蛋,五个生鸡蛋包在五色张金纸里。两个鸭蛋包在白色和蓝色里,三小瓶酒。
一部冒鞋衣服武林官
五冒官
5只马五色有棍,期,冒鞋,衣服,弓弩。
红马冒衣鞋土公官。一幅给公婆前主,主地婆。财神。
象,蛇,跪, 龙,鲤鱼,每类五只五色
钱,金各类。
花金五盒五色。
一杯五味香水
五杯满米。
米,盐。
放生:12只鸟,一盆鱼,一盆田螺,螃蟹,青蛙、、。
100幅衣服众生,稀饭,炒米,盐,生米,蕃薯,木薯、、、等。
一大碗水,拜众生施食。10支蜡烛五色。
Feng shui Master Tran Ngoc Kiem
Invited to join Researching Human Hidden Potential Capabilities Committee (since 11/1996) and Center for Investigation Human Potential Capabilities (since 3/1997).
The importance of grave/tomb
Firstly, we should learn to distinguish between "Mồ" and "Mả". "Mồ tròn Mả dài" (Mồ is round Mả is long) - "Mả" means the first grave in which the dead is buried. It is often long shaped (like the coffin's shape). "Mồ" refers to the second grave in which the dead is reburied. "Mồ" is often round shaped.
"Phát mả" (flourishing tomb) means the tomb brings great blessing to the offspring before reburial. "Phát mồ" is after reburial.
From ancient time, it has been said that "Nhất mộ nhị phòng tam bát tự" - meaning the most important thing in a man's life is to take care of the family's graves, next comes his house and the last one is the study of his fate.
"People live on tombs, not on a bowl of rice"
This clearly reflects the great importance of the blessings from our ancestors' spirits.
For dozens of years, people live in their houses. It is just a little amount of time compared to thousand of years they are going to lie in their graves. That's why houses and real estates could be traded or transfered but the graveyards stay the same forever.
People may have several houses when they are alive. But everyone only gets a few square meters in the graveyard as they are dead.
The work of reburying and building new tomb is a serious matter because it can strongly affects generations. And it is hard to fix or redo.
It is said "có phúc có phần" (if you are blessed you are going to get a good place for burial)
People feel happiest and the most satisfied if they know where they are going to be buried.
When is it necessary to disintern for reburial?
After 27 months or a few years, the need for reburial should be considered.
Reasons for reburial:
- Due to poverty, the only affordable coffin for the dead is cheap and low quality. So after 3 years the coffin will be broken which lead damages on the corpse.
- The tomb lies at a hollow area which is easy to get flooded or at the place of ants and termites.
- The geographical master saw a sudden depression or withering plants at the tomb area. Or someone in the family keeps rebelling and disturing which may lead to lawsuit. Or the family members are falling sick constantly. Under those circumstances, the master will find another place to rebury the dead.
- Those who are wishing for money and promotion in career will ask the geographical master to find a good place for reburial. Others see some wealthy family may bring their relatives' tombs to rebury near the graveyard area of the rich family to enjoy excessive benefits and blessings.
When it is not allowed to rebury:
It is not allowed to disintern for reburial when seeing these good signs:
- See a golden snake when digging the soil
- See winding red threads inside the coffin
- Feel the warmth emitting from the soil. Around the coffin is dry or there are water drops like milk
- The corpse has not damaged to the right point (only bones left)
- Children are doing good business
- Children are heading towards bad age limits
Preparation for the ceremony before disinterning:
1- Ask an expert to carefully see the condition of the tomb, the corpse and the bones. Does the spirit want or request anything special? What are the effects after the reburial and who will be affected? Check the age limits of all the children.
2- Make decision about the best time to disintern. Choose good day that suits the work ("hoàng đạo" day, "bất tương" day, etc). Avoid "trùng tang" day (accumulative funeral day) because the afterwards effects are extremely bad for the children/offspring.
3- Choose good land and good direction based on the age of the dead to build the tomb. If it is located in the common area of the tribe, the direction above depends on the general direction of all other tombs. However, we can apply "24 directions category" to fix under the tomb.
4- Prepare "trong quan ngoài quách" (coffin and outer coffin) and materials as following:
1 meter square of nacarat + 20 spangle papers + 50l "vang" water (five-spice powder with other special ingredients) + 50l clean water + 2l alcohol + 10 new face towels + 2 big brushes + 1 toohbrush + 3 new big water basins + 50kg firewood + canvas in case of strong wind, rain or light.
5- Should carry out the work at a winter night. This is the time of "yin inside yin" - best fits for reburial.
6- People whose ages are "tam hợp" (good triangle) with the dead (if the dead is male) or "tứ hành xung" (bad rectangle) if the dead is female should be away when the coffin is opened and reburied.
7- Offer and ask Gods for permission before disinterning, opening the coffin and reburying. After a sincere and thorough ceremony, spreading joss papers in the bottom of both old and new tombs.
8- After reburying, natural water from fields and ditches along with pesticides and impurities will enter the tomb which is not good for the bones. You should do as followings to keep the tomb at good condition and help the offspring.
Preparation for the ritual
- Incenses, flowers, five fruits, areca flower tea, truncated-cone-shape cake, betel leaves and areca nuts, tobacco, sweets and cookies.
- Boiled chicken with sticky rice, boiled pork, 5 chicken eggs wrapped in 5 colors spangle papers, 2 duck eggs wrapped in white and green spangle papers, 3 small bottles of alcohol.
- 1 set of Guan Yu costume (hat, shoes and suit)
- 5 god official hats
- 5 horses in 5 colors with all the accessories including whip, flag, sword, shoes, hat, clothes and bow
- Pink horse with hat, shoes, clothes of territorial god
- Clothes, shoes, hats, sandals, joss papers for the previous land owners, Godness of Land, God of Money, etc.
- Elephants, snakes, turtles, dragons, carps 5 items each color (5 colors totally).
- Joss papers
- 5 offerings of fake money
- 5 boxes of flower gold
- 1 glass of five-spice water
- 5 full glasses of rice
- Salt and rice
- 12 birds, 1 spiny eels, 1 basket of crabs, frogs, shellfishes, etc to set free
- 100 set of clothes, porridge, salt, rice, sweet potato, cassava, rice cake, etc and a big bowl of water to offer to wandering spirits
- 10 candles in 5 colors.