Phép Xem Sao , Giải hạn, Nhương tinh, Nghênh tinh, Dâng sao

Lễ Nhương tinh, Nghênh tinh, dâng sao giải hạn

Cập nhật : 05/07/2014
Tinh huy nan hoán hoàng hoàng nan trắc nan danh nhân xứ dương môn lục lục hữu lượng hữu đảo phàm tâm bất cách Tuệ nhãn diêu quan Viên hữu:.. Việt Nam quốc:...

 

 

 Pháp Sư  
Trần ngọc Kiệm
Chuyên gia phong thuỷ
Tel : 0913290384
Homepage: baolavansu.com
Email: tranngockiem57@gmail.com
 Được mời tham gia Ban nghiên cứu khả năng tiềm ẩn của con người từ tháng 11/1996
Được mời  tham gia trung tâm nghiên cứu tiềm năng của con người từ tháng 3/1997

法師陳玉儉

Chuẩn bị khoa lễ Nghênh tinh, Nhương tinh, dâng sao giải hạn:

 

*  Hương hoa, ngũ quả, chè hoa cau, oản, trầu cau, trà, thuốc, bánh kẹo.

*  Xôi gà, thịt luộc, 5 quả trứng gà sống gói giấy trang kim 5 màu, 2 quả trứng vịt sống gói giấy trang kim màu trắng và xanh, 3 chai rượu con.

*  05 mũ Quan.

* 09 mũ sao

* 03 mũ Ngọc Hoàng, Nam tào, Bắc đẩu.

*  Năm Ngựa 5 màu, đủ roi, cờ, kiếm, hài, mũ, quần áo, cung tên.

*  Ngựa hồng, mũ, áo, hài quan Thổ công.

*  Quần ,áo, hài, mũ, nón, giày, dép, tiền vàng cho Ông Bà tiền Chủ, Bà chúa Đất, Thần Tài.v.v.

*  01 bộ mũ hài quần áo Quan Vũ lâm.

*  Tiền vàng các loại.

*  Tiền tào quan 5 lễ.

*  Vàng hoa 5 màu 5 hộp.

*  1 cốc nước ngũ vị hương.

*  12 con chim, 1 mớ cá trạch, 1 rổ ốc con, Cua, Ếch v.v. Phóng sinh.

*  100 bộ quần áo chúng sinh, cháo, nẻ, muối, gạo, khoai, sắn, bỏng, bánh đa .v.v. 1 bát nước to. Cúng chúng sinh thí thực.

*  20 ngọn nến 5 màu.

* 15 cốc đựng đầy gạo để cắm Bài vị.

 

 


Sớ Lễ dâng sao giải hạn

         

          Phục dĩ

Tinh huy nan hoán hoàng hoàng nan trắc nan danh nhân xứ dương môn lục lục hữu lượng hữu đảo phàm tâm bất cách

Tuệ nhãn diêu quan

Viên hữu:...............................................

Việt Nam quốc:.................................................
Phật cúng giàng

............Thiên tiến lễ

Nhương tinh giai hạn cầu gia nội bình an sự 
Kim thần

Nhương chủ:..............................................

Tam quang phổ  thân  nhất ý ngôn niệm thần đẳng sinh phùng đế vượng tinh bẩm thiên lương bán hoàng duy hạn ách quỳ quỳ khủng ác diệu hoặc gia ưcảnh cảnh cúng dường.

Nguyên cung trần bái đảo chí nghi nguyên đạo trường sinh chi phúc kim tác đầu thành ngũ thể tịnh tíên nhất tâm

Cụ hữu sớ văn kiền thân

Thượng tấu:

Trung thiên tinh chúa Bắc cực tử vi trương sinh đại đế

Ngọc bệ hạ

Tả nam tào lục ty diên thọ tinh quân

Thánh tiền

Hữu bắc đẩu cửu hoàng giai ách Tinh quân

Thánh tiền

Thiên đình cửu cung bát cửu diệu ngũ hành Đẩu số tinh quân

Vi tiền 
Cung vọng;

Tôn tinh đồng thuỳ chiếu giám phúc nguyện

Tử vi chiếu mệnh thiên phủ phù cung bảo mệnh vị thiên tài thiên thọ thiên tương đồng ,vũ khúc dĩ phù trì sứ thân cung hoá lộc hoá quyền hoá khoa 

Đối văn xương chi thọ vực, tam tai tống khứ, tứ thời vô hạn ách chi ngu,ngũ phúc hoàn lai bát tiết hỷ thần thanh long chi tả phụ.

Tử tôn quan đới phu thê lộc tồn ác diệu bôn đằng cát tinh biền tập

Đãn thần hạ tình vô nhậm khích thiết bình doanh chi chí 
Cẩn sớ

Thiên vận: niên.......... nguyệt..................... 

CÚNG SAO

 

  Hàng năm vào ngày rằm tháng giêng thường gọi là Lễ Thượng Nguyên, đa số người Việt Nam  chúng ta thường cúng sao tại chùa hay tại nhà để cầu giải trừ tai ương, tật bệnh trong năm .  Nhân dịp năm củ sắp qua, năm mới sắp đến chúng ta sẽ t́m hiểu về nghi thức Cúng Sao gọi theo danh từ nhân gian.  Trong Nghi Lễ Phật Giáo Việt Nam thường gọi là Lễ Dược Sư Nhương Tinh Giải Hạn.  Đây là một thực tế, chúng ta sẽ t́m hiểu về nghi thức của lễ nầy.

 Theo sách Phật Giáo Đại Tạng kinh Trường Tế Mục Lục có ghi một số kinh sách liên quan đến “Sao” như sau:

             Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Cập Chư Thiên Sở Thuyết Cát Hung Thời Nhật Thiện Ác Tú Diệu Kinh, Chư Tinh Mẫu Đà La Ni Kinh, Phật Thuyết Thánh Diệu Mẫu Đà La Ni Tinh, Tú Diệu Nghi Quỹ, Bắc Đẩu Thất Tinh Tụng Niệm Nghi Quỹ, Bắc Đẩu Thất Tinh Hộ Ma Bí Yếu Nghi, Phật Thuyết Bắc Đẩu Thất Tinh Diên Mệnh Kinh, Thất Diệu Nhương Tai Quyết, Thất Diệu Tinh Thần Biệt Hành Pháp, Bắc Đẩu Thất Tinh Hộ Ma Pháp… Ngoài ra trong sách Nhị Khóa Hiệp Giải, khi nói đến 16 vị Đại Đệ Tử của Phật trong kinh Di Đà c̣ hai ngài liên quan đến tinh tú đó là Ngài Ly Bà Đa và ngài Kiếp Tân Na và rải rác trong nhiều kinh sách khác như kinh Ma Đăng Già, Xá Đầu Luyện Thái Tử Nhị Thập Bát Tú, Phật Mẫu Đại Khổng Tước Minh Vương. . .

            Tinh tú có quan hệ và ảnh hưởng như thế nào đến con người?

            Lẽ dĩ nhiên là mọi vật chung quanh chúng ta, hay xa hơn như mặt trăng, mặt trời, tinh tú v.v… đều có ảnh hưởng đến mỗi một chúng ta. Theo phép thiên văn Ấn Độ ngày xưa tinh tú c̣n gọi là tú diệu trong đó phân chia ra Nhị Thập Thất Tú (27 ngôi sao), Thập Nhị Cung (12 Cung), Cửu Diệu (9 sao) và Thất Tinh (7 sao). Riêng Trung Quốc lại có 28 sao (Nhị Thập Bát Tú: Thêm sao Ngưu). Mọi sự việc của cơi Trời và cơi người thường phản ánh lẫn nhau, hiện tượng dữ, lành đều hiện ra nơi tinh tú. Các phép dự đoán hiền dữ, tốt xấu theo tinh tú, như trong kinh Tú Diệu Ngài Bồ Tát Văn Thù đă nói với chúng ta rằng: giờ, ngày, tháng, năm sinh của mỗi một con người cùng theo sự biến hóa của sao ở trên trời, lịch pháp theo đường Hoàng Đạo thời tiết cũng thay đổi, vận hàng của mặt trời và mặt trăng cũng thay đổi.  Cho nên khí lực, thể lực, vận mạng cùng sự tốt xấu, may rủi, tai kiếp, vinh lộc, tài vận, sức khỏe, cảm t́nh, con cái, cháu chắt, sự nghiệp v.v…của con người đều tương quan chặt chẽ vơí nhau.  

Đây là một vấn đề liên quan đến thiên văn, tôn giáo và cả tín ngưỡng nhân gian nữa, nên chỉ xin tŕnh bày tổng quát để người Phật tử chúng ta có một khái niệm về việc cúng Sao mà thôi.  

1.  Nhị thập thất tú tức là 27 sao gồm: Tinh, Trương, Dực, Chẩn, Giác, Cang, Đê, Pḥng, Tâm, Vĩ, Cơ, Đẩu, Nữ, Hư, Nguy, Thất, Bích, Khuê, Lâu, Vị, Măo, Tất, Chủy, Sâm, Tỉnh. Quỹ, Liễu. (Riêng Trung Quốc lại có thêm sao Ngưu là 28 nên gọi là nhị thập bát tú). Phật Giáo Việt Nam chỉ thấy dùng Nhị Thập Bát Tú trong Đàn Giải Oan Bạt Độ vào những năm cuối thập niên 90 đến nay, c̣n trước năm 1995  không thấy mặc dù trong nghi thức có ghi, đây cũng là v́ đáp ứng nhu cầu của nhân gian theo mỗi thời đại và dân tộc.

            2. Theo Mật giáo, Kim Cương Bộ viện vị trí ở ngoài Mạn Đà La của Thai Tạng Giới, chia làm hai phần: Thái dương có: cung Sư Tử, cung Nữ, cung Xứng, cung Yết, cung Cung, và cung Ma Yết.  Thái âm có: cung Bảo B́nh, cung Ngư, cung Bạch Dương, cung Kim Ngưu,  cung Nam Nữ, và cung Giải.  Phân theo phương hướng có:  Hướng Đông:  Cung Nam Nữ, cung Bạch Dương, cung Kim Ngưu.  Hướng Tây: Cung Xứng, cung Yết, Cung Cung.  Hướng Nam: Cung Bảo B́nh, cung Ngư, cung Ma Yết.  Hướng Bắc: Cung Giải, cung Sư Tử, Cung Nữ. 12 cung nầy so với Thiên văn học ngày nay chỉ khác một ít tên gọi c̣n đa số là giống nhau.

            3.  Cửu Diệu: (Diệu là ánh sáng chói lọi, long lanh), là 9 thứ phát ra ánh sáng mạnh ở trên trời, tục gọi là 9 sao hay c̣n gọi là cửu chấp.  Trong Đại Nhật Kinh Sớ nói: Chấp có 9 loại gồm có 9 sao là: 1. Nhật (mặt trời = Thái dương), 2. Nguyệt (mặt trăng = Thái âm), 3. Thủy = Thủy diệu, 4. Hỏa ( Hỏa tinh = Vân Hớn), 5. Mộc (Mộc đức), 6. Kim (Thái Bạch), 7. Thổ (Thổ tú) 8. Sao La Hầu, 9. Sao Kế Đô.  Riêng Phật Giáo nếu xét về bản địa th́:

- Nhật là Quan Âm hoặc Hư Không Tạng.

- Nguyệt là Đức Thế Chí hoặc Thiên Thủ Quan Âm.

- Thủy là Đức Vi Diệu Trang Nghiêm Thân Phật hoặc Thủy Diệu Quan Âm.

- Mộc là Đức Dược Sư Phật hoặc Mă Đầu Quan Âm.

- Kim là Đức A Di Đà hoặc Bất Không Quyến Sách.

- Thổ là Đức Tỳ Lô Giá Na Phật hoặc Thập Nhất Diện Quan Âm.

- La Hầu là Đức Tỳ Bà Thi Phật.

- Kế Đô là Ngài bất không Quyến Sách.

            4.  Thất Tinh: Thất tinh là 7 v́ sao ở hướng Bắc và h́nh như cái đấu (đẩu) thường gọi là Đại Hùng Tinh,  Trong kinh “Phật Thuyết Bắc Đẩu Thất Tinh Diên Mệnh Kinh” chép rằng: Tại cung Trời Tịnh Cư (Tịnh Cư Thiên cung), ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát thỉnh cầu đức Phật giải thích về ảnh hưởng của 7 ngôi sao tức Bắc Đẩu Thất Tinh.  Đức Bổn Sư trả lời rằng: tên 7 v́ sao đó là Thánh hiệu của 7 vị Cổ Phật như sau:

            1. Tham Lang là Đông Phương Tối Thắng Thế Giới Vân Ư Thông Chứng Như Lai.

            2. Cự Môn là Đông Phương Diệu Bảo Thế Giới Quang Âm Tự Tại Như Lai.

            3. Lộc Tồn là Đông Phương Viên Châu Thế Giới Kim Sắc Thành Tựu Như Lai.

            4. Văn Khúc là Đông Phương Vô Ưu Thế Giới Tối Thắng Cát Tường Như lai.

            5. Liêm Trinh là Đông Phương Tịnh Trụ Thế Giới Quảng Đạt Trí Tuệ Như lai.

            6. Vơ Khúc là Đông Phương Pháp Ư Thế Giới Pháp Hải Du Hư Như Lai.

            7. Phá Quân là Đông Phương Măn Nguyệt Thế Giới Dược Sư Lư Ly Quang Như Lai.

            Ngoài ra c̣n có 2 vị Nội phụ và Ngoại bật là:

            8. Động Minh Ngoại Phụ Tinh Quân tức Tây Phương Diệu Hỷ Thế Giới Hoa Tạng Trang Nghiêm Bồ Tát.

            9. Ẩn Quang Nội Bật Tinh Quân tức Tây Phương Diệu Viên Thế giới An Lạc Tự Tại Bồ Tát.

            Đức Phật dạy tiếp: Nếu có Thiện nam, Tín nữ cứ mỗi năm, tháng giêng ngày mồng 8, tháng 7 ngày mồng 7, tháng 9 ngày mồng 9 sắm sửa hương hoa, nước sạch, cắm đèn theo h́nh Thất Tinh, thay y phục sạch sẽ cúng dường trước Tinh Tượng (h́nh ảnh của Thần Sao) tức 7 vị Cổ Phật trên, tùy tâm sở cầu, sẽ có cảm ứng. 

Bảy vị Phật trên là Thất Phật Dược Sư tức là Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai, bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai, Vô Ưu Tối Thắng cát Tường Như Lai, Pháp hải Lôi Âm Như lai, Pháp Hải Thắng Tuệ Du Hư Thần Thông Như Lai và Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.  Như vậy là 7 vị Phật Dược Sư đă hóa thành Hộ Pháp Tinh Quân của Đạo Giáo Trung Quốc.

            Trên đây là tóm tắt những sự liên hệ trong các kinh điển giữa Sao và Phật giáo.

Việc cúng “Sao” thường bị coi như là không chánh pháp. Như vậy có đúng không?

 Nếu cung hành bất cứ một lễ ǵ mà không đúng nghi thức đều sai chánh pháp. Bởi v́ trong thời gian mạt pháp nầy ranh giới giữa tín ngưỡng nhân gian và Phật giáo rất khó phân biệt cũng v́ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng nhân gian một cách quá mức độ như trong chùa có bói toán hay xin xăm v.v… Do đó mà trở thành xa chánh pháp.  Người Phật tử ai cũng hiểu được muốn có kết quả cho những lời cầu nguyện của ḿnh, chính ḿnh phải qui hướng về chánh pháp, dùng sự tu thiện tích phước, sám hối, tụng kinh, niệm Phật để đạt được mục đích cầu nguyện. C̣n tín ngưỡng nhân gian lại dùng hành vi mua chuộc,  hối lộ Thần Thánh để hy vọng thỏa măn ư nguyện của ḿnh. Chúng ta hăy trở lại nghi thức cúng “Sao”, ai cũng biết rất rơ có hai cách cúng: tại chùa và tại tư gia. Nếu theo đúng nghi thức mà nghi lễ Phật giáo Việt nam đă có từ xưa đến nay th́ đúng chánh Pháp, làm trái lại th́ sai chánh pháp bởi v́ theo định nghĩa, Nghi Thức là sự tác pháp ( Kinh Pháp Hoa, Phẩm Phương Tiện: “Nghi thức thuyết pháp của chư Phật ba đời”. Ví dụ: Nghi Thức Tiến Linh theo Phật giáo hoàn toàn khác với nghi thức Cúng Giỗ của dân tộc.  Do đó mà cung hành không đúng Nghi thức sẽ không đạt mục đích tối hậu của Phật Giáo là âm siêu, dương thái.

Trước khi nói đến Nghi Thức cúng “Sao” tôi xin nhắc lại: như đă tŕnh bày ở trên, Thập Nhị cung, Cửu Diệu, Thất Tinh đều là danh hiệu cũng như hóa thân của chư  Phật và Bồ Tát để cứu giúp chúng sanh khỏi tai ách. Cho nên chúng ta cúng dường lên chư Phật, chư Bồ Tát là hợp lư không có ǵ trái cả. Hơn nữa công năng của kinh, chú Phật giáo thường dùng cũng như sự linh nghiệm hữu cầu tất ứng của chư Phật chư Bồ Tát theo đại nguyện của các Ngài như: Sự cứu chửa bệnh hoạn của đức Phật Dược Sư, đức A Di Đà được tôn xưng là Vô Thượng Y Vương, Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang, Bồ Tát Quan Thế Âm, Bồ Tát Địa Tạng.v.v… với đại nguyện rộng lớn có cầu đều được đáp ứng, ánh sáng hào quang của các Ngài không ǵ sánh bằng được. Huống ǵ là ánh sáng của “sao” chắc chắn là không thể nào hại được chúng ta khi mà chúng ta đă ở trong vùng ánh sáng của các Ngài che chở.  Hơn nữa trong lục đạo cũng có một đạo thường hay quấy nhiễu chúng sanh, đó là các vị A Tu La, nên chư Phật và Bồ Tát mới hóa thân để cứu chúng sanh và hộ tŕ Phật Pháp v́ ḷng đại từ, đại bi của chư Phật. Sau đây tôi xin tŕnh bày tóm tắt về Nghi Thức Lễ Dược Sư Nhương Tinh Giải Hạn theo Phật Giáo Việt Nam.

            Theo cuốn Nghi Lễ Phật Giáo của Ḥa Thượng Giải Năng, nghi thức cúng Sao Hội ( tức cúng chung tất cả mọi người) như sau:

-         Niêm hương bạch Phật - Đảnh lễ Tam Bảo – Tán bài Dương Chi.

-         Điểm đăng tức thắp đèn ( cắm theo h́nh Thất tinh như đă nói ở trên, hoặc đèn Dược Sư)

-         Thỉnh Đế Thích Ngọc Hoàng ( Ngọc Hoàng Phật Giáo gọi là Thích Đề Hoàn Nhân) mà chúng ta thường gặp trong kinh..

-         Thỉnh Đẩu Tinh Giáo Chủ tức Ngài Tiêu Tai Xí Thạnh Quang Vương Phật.

-         Tụng chú Đại Bi – Tuyên sớ - Tụng Nhương Tinh kệ.

-         Đại chúng lạy trùng hiệu trong Sám Dược Sư (24 lạy)- Tụng chú Tiêu Tai

-         Hồi Hướng - Phục nguyện –

-         Tam Tự Quy - Lễ Tất.

C̣n nghi thức cúng tại tư gia được chia làm hai loại: Loại thứ nhất hoàn toàn giống như trên. C̣n loại thứ hai dùng một ít kinh, chú ngữ của Phật giáo nhưng nghi thức thuộc về tín ngưỡng nhân gian, chúng tôi xin miễn bàn ở đây.

            Hôm nay chắc chắn có một số vị sẽ không tin là kinh Phật lại nói về sao, vận mạng v.v… Vậy Phật tử chúng ta có cách nào để phân biệt được đúng là Kinh Phật hay không?  Theo lời hướng dẫn của Ḥa Thượng Thích Thánh Nghiêm trong cuốn Phật Học Quần Nghi như sau: “… tốt hơn hết nên tra cứu đối chiếu với mục lục trong Đại Tạng Kinh.  nếu có ghi trong mục lục ở phần NGHI NGỤY , vẫn có thể tin, có thể đọc.  C̣n như không có trongKinh Lục, th́ phải xét xem nó có trái với nguyên tắc căn bản của Phật Pháp hay không.  Lại nữa, ngoài những sách dùng giáo nghĩa Phật Pháp để giải thích Kinh Phật có tên Kinh rơ ràng, và sách thuật lại phát minh của cổ đức với thái độ thuật nhi bất tác (nghĩa là chỉ noi theo ư của cổ nhân rồi thuật lại, mà không sáng tác theo ư riêng ḿnh) như Khổng Tử đă nói.  Tóm lại, tốt nhất không nên xem những Kinh sách c̣n chưa xác định rơ là chân hay ngụy.

 

  

Khoa cúng nhương tính

(Cúng sao giải hạn)

Chiên đàn hải ngạn lô nhiệt minh, hương gia du tử mẫu lưỡng vô ương, hỏa nội đắc thanh lương. Chi tấm kim tưởng nhất chú biến thập phương 
Nam mô hương vân cái bồ tát ma ha tát (3 lần) 
Phù dĩ đàn nghi chỉnh tức, pháp tịnh phụ chấn lự bài biện chí phật nghiêm, khủng vẫn lai chi uế nhược, bằng tư pháp thủy quân sái đàn duyên, phù thủy giả diệu nguyên chạm chạm minh khai, thao thao hại vô viên, nhị thử, sở cầu xương minh lạc dật, liệt tắc lương như cầu tắc tịnh xâm nhuận bằng sả lai chung tắc, phả thí pháp giới diệt tiêu kiên. Nguyệt chi tắc bảo hội đàn tràng tăng duyên tích phúc, tư thử dạo tràng tất linh thanh tịnh giáo hữu sái tịnh chân ngôn cẩn đương trì tụng. 
- Nhất bát thanh lương thủy 
- Quán sái tận chần cấu, 
- Kim cương lai hội chi 
- Thâm nhiên thường thanh tịnh 
Nam mô thanh lương địa bồ tát ma ha tát (3 lần)
+ Thiết dĩ thánh tông hiển hóa phàm hữu nguyện dĩ giải thông thành ý, tinh kiến, cố hà cầu như tất ứng. Nhưng tinh giải hạn tu thượng bảo hương do bản xứ xuất căn tự tại kim lô tài nhiệt, sao thiên phùng bảo đỉnh nhi quang thông, đại địa tòng chung bất nhị lâm lý vô song hiền thánh vân chi ngự loan dư nhị văn tập, tinh thần khai thử thừa giá hạc dĩ phong thắng đại phàm tinh thường chiếu giám đàn tràng thị thần lực tác chứng minh công đức giao lữu nhiên hương cẩn đương trì tụng.
- Nhất chiện bảo hương thấu chư tịnh 
- Thành tâm đan khổn điệu tình kiến 
- Nguyện tại kim thời lai giáng phó 
Nam mô hương cúng dàng bồ tát ma ha tát (3 lần) 
* Cung văn tinh huy ngân hán, cảng động ngọc lâu quang mang thương đổ ư ngọc tinh chiếu chiệt hạ dân vu vạn tượng cờ chi giải tác dĩ vinh, thiên tảo tai ương bán điểm vô hà nguyện. chí giải tức chử kiên vưu, Khách hoàng tùy cảnh khuông tứ hải, hồng ân ngưỡng mông tinh thượng uy quang phủ giám, phàm tinh chi khẩn khoản giáo hữu triệu thỉnh chân ngôn cẩn đương trì tụng. 
- Dĩ thử chân ngôn thân chiếu thỉnh 
- Cửu thiên thánh chúa giao văn chi
- Ngưỡng bằng tam bảo lực gia trì 
- Nguyện tại kim thời lai giáng phó
Nam mô bộ bộ đế lị giá đát nga đá gia (7 lần)
* Thượng lai triệu thỉnh chân ngôn tuyên dương dĩ kinh chúng đẳng kiền thành thượng hượng bái thỉnh.
Nhất tâm phụng thỉnh đoan cu bối, quyết thống nhật nguyệt tinh chú chi thiên cao ngự càn cung, vân tạo hóa âm dương chi khí linh thông mạc chắc điệu hóa nan lường tinh la cờ bố ư quần sinh vũ khí vận hành y bát cực cung duy chung thiên tinh chúa bắc cực tử vi trường sinh đại đế ngọc bệ hạ phả cập thị tông đẳng chúng. 
Duy nguyện bằng thi tuệ lực diệu chuyển Uy quang giáng phó 
* Nhất tâm phụng thỉnh khia tạo vạn đoan chu toàn tứ tượng thước ô luân lâm minh chiếu thi ân nhật vận hách vô tư chiêu chiêu vọng sản đinh mùi liên ngũ nguyện nhị thập thất hội thời đan đăng cung duy thiên đình uất nghi cung đại thánh đơn nguyện hai nhật cung thái dương tinh quân
Duy nguyện thiểm linh ích toan tứ phúc tiêu tai giáng phó đàn tràng chứng minh công đức nhang hoa thỉnh.
* Nhất tâm phụng thỉnh! vị phối nhật cung, quyền cư nguyệt phủ huy đơn cửu bảo minh chiếu tam tinh thị tiêu quế ư thiên cung triều kim quyết ư ngọc thỏ chung, hữu tố hoàng thượng chi lịch ngọc quý dậu liên tục nguyệt nhị thập lục nhật tuất thời đản dáng. Cung duy thiên đình kết nâu cung đại thánh tố diệu nguyệt phủ thái âm tinh quân 
Duy nguyệt hoán đẳng thiên địa phúc cập xương thinh quang dáng đàn duyên chứng minh công đức nhang khoa thỉnh 
* Nhất tâm phụng thỉnh tôn cư cửu diệu vi nối tam quan đức thượng hoàng cung thỉnh tiềm hắc đạo ẩn hiển thần công chi sự tác quyền hành âm phúc dĩ lan lường, giáp thin liên chính nguyệt sơ bất nhật hội thời đàn cung dy thiên đình hoàng phan cung đại thánh thần thủ la hầu tinh quân 
Duy nguyện tinh từ hô hựu minh văn quảng hạnh giáng phó đàn duyên chứng minh công đức nhang hoa thỉnh.
* Nhất tâm phụng thỉnh vị trấn cửa cung quyền chi thập cực uy quyền lẫm liệt chưởng hoa phúc ư nhân tuần đức vũ bàng đà định cát hung ư vận chỉ huy hoàng thiên sứ hiển hách thần công đinh mùi liên nhị nguyệt thập bát nhật hợi thời đàn giáng cung duy thiên đình bảo vĩ cung đại thánh thần vĩ kế đô tinh quân. 
Duy nguyện ăn đàn hải nội chếch cập dân xinh giáng phó đàn duyên chứng minh công đức nhang hoa thỉnh.
* Nhất tâm phụng thỉnh: Vị chính chấn cung quyền chi đông hướng thủy hỏa ân dương chức thuộc ngũ hành chi thống trưởng mão thin giáp ất tọa cao nhất cảnh dĩ đoan cư thừa thượng đế chi quyền hành dám hạ dân chi thiện ác, canh tuất thời đàn giáng cung duy thiên đình thanh vân cung đại thánh trùng quang chiếu nguyệt mộc đức tinh quân, duy nguyện bảo đá phiêu phiêu thanh kỳ chỉnh chỉnh quang giáng đàn duyên chứng minh công đức. Nhang hoa thỉnh!.
Nhất tâm phụng thỉnh vị chính hỏa cung quyền cư nam hướng cư chung chế ngoại dám thiện bộ chi cát hung, xuất thánh nhập thần phạm cung chỉ uy vọng, vị khôi giáp ất đoan tạ bính đính, bính dần liên tục nguyện nhị thập cửu nhật hợi thời đàn giáng cung duy thiên định, minh ly cung đại thánh hỏa đức, văn hán tinh quân.
Duy nguyện, phi đằng hách dịch phủ dám đơn tầm Quang dáng đàn duyên chứng minh công đức, văn hán tinh quân.
Nhất tâm phụng thỉnh: Chính toàn kim đức vị chính canh phương toàn kim đức vị chính canh phương nguy nguy đoài quyết dĩ lưu, huy nghiễm tân khu như đan tọa, kiểm chi bạch tịch chiếu dáng cát hung giáp dần liên cửu nguyệt thập ngũ nhật hợi thời đản giáng cung duy thiên đình hiện linh cung đại thánh kim đức thái bạch tinh quân duy nguyện quảng phi tuệ lực diệu chuyển uy quang dáng đàn duyên chứng minh công đức. Nhang hoa thỉnh!
Nhất tâm phụng thỉnh: Chính toàn kim đức vị chính canh phương toàn kim đức vị chính canh phương nguy nguy đoài quyết dĩ lưu, huy nghiễm tân khu như đan tọa, kiểm chi bạch tịch chiếu dáng cát hung giáp dần liên cửu nguyệt thập ngũ nhật hợi thời đản giáng cung duy thiên đình hiện linh cung đại thánh kim đức thái bạch tinh quân duy nguyện quảng phi tuệ lực diệu chuyển uy quang dáng đàn duyên chứng minh công đức. Nhang hoa thỉnh.
* Nhất tâm phụng thỉnh! vị chính bắc phương quyền cư nam hướng vân cửu cung đồng phối giữ bát quái tường tùy khôi huyền hiến chi vô tư cung đồng phối giữ bát quái tường tùy khôi huyền hiến chi vô hiệu thăng trầm, chi bất tức. Quý mão niên tứ nguyệt, nhị thập nhất nhật, tuất thời đãn dáng cung duy thiên đình thủy đức kim nữ cung đại thánh Bắc phương nhâm quý thủy điệu tinh quân.
Duy nguyện vận đồng lẫm liệt thủy sái chiêm như giáng phó đàn chứng minh công đức! Nhan hoa thỉnh!
* Nhất tâm phụng thỉnh vị phối hoàng cung quyền thừa tử cực, lệ thuộc ngũ hành chi thống quan, trức duy vạn tượng dĩ sâm lạ canh ngọ liên bác nguyện thập cửu nhật hợi thời đãn giáng cung duy thiên đình hoàng chung cung đại thánh thổ địa, địa la thổ tú tinh quân
Duy nguyện thêm linh ích toán bảo mệnh duyên trời giáng phó đàn duyên phụ tư cũng dàng. Nhang hoa thỉnh!
Nhất tâm phụng thỉnh: Vị thừa càn tạo, thống ngự khôn cung quang mang hiển hiện chung thiên thần biến ty tồn hạ đối uy quyền Khả uy thể vận bất di thống tư duy bát biểu. Thuộc lục hợp ngữ minh vị phương cùng bàng lam chinh chiếu. Cung duy tam tài thiên cổ thiên hình, thiên khiếp tinh quân. Tam tai địa bát địa vọng, địa hình, tinh quân tam tai thiên hoàng địa họa địa tai tinh quân tam tai âm hắc sát bạch sát tinh quân càn cung dịch mã đại ách thần quan, khảm cung quan hình đại ách thần quan, cấn cung ngũ lô đại ách thần quan chấn cung tiết lịch đại ách thần quan, tốn cung khẩn thiệt đại ách thần quan ly cung loan mộc đại ách thần quan không cung hổ lang đại ách thần quan đào cung già tỏa đại ách thần quan. Kim lâu tuyệt mệnh, đại ách thần quan, chư sự thập nhị nguyệt tướng thần quân tấu thư bác sĩ đại hao tiểu hao thần quân, đại sát, tiểu sát thần quân, bạch hổ, điếu khách, trần quân, thiên la địa võng thần quan, kim liên vận hạn nhất thiết thần quan, cập đương cảnh thành hoàng bản rã đại vương, nhất thiết uy linh. 
Duy nguyện trừ tai giải ách dáng phúc lưu ân giáng phó đàn tràng chứng minh công đức. Nhang hoa thỉnh!
Thượng lai nghinh thỉnh! Kỳ mộc quang lâm giáo hữu an tọa chân ngôn cẩn đương trì tụng.
- Tinh tú tòng không lai giáng hạ 
- Lập tư đan khổn biểu tình kiền.
- Tùy phương ứng hiệp biến quang minh
- Nguyện giáng đàn duyên an vị tọa 
Nam mô vân lai tập bồ tát ma ha tát (3 lần)
Phục dĩ dương dương tại thượng nghiễm nghiễm nhược lâm, vọng tử cao như thỉnh, thực. Tuy đảo tất thông như cờ tất ứng. Dục nhạ y quang chi tứ tiêu tường khai tính chí thành kim tắc bài liệt hương hoa, cúng phần dâng trúc nguyện dám phàm chần chi khẩn thiểu, thân bạc cúng chi trai sở hữu phi nghi phổ than phụng hiến!
Phổ cúng dàng chân ngôn án nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật la hộc (3 lần) 
Nam mô phổ cúng dàng bồ tát ma ha tát (3 lần)
Thần Quang bất muội thánh đức phi dao cụ hữu sớ văn cẩn đương tuyên bạch! (đọc sớ) 
Phục dĩ thiên chân giám cách, thánh đức Quang la, tất hữu sở cầu hữu đảo chi nghi, khắc viết kinh viết chi ý. Phục nguyện cửu tinh khánh hỷ thập cực thùy ưu, đức chiếu diệu ư thân cung cát tú. Quang phù ư tụ tam đẩu trụ trường sinh, chi tự bắc tỵ trừ đoản tích chi danh tinh tường thương lập ư địa hình tai hạn vĩnh ly vu, môm hộ doãn tòng nhân nguyện cảnh mộc thiên, hựu. Mông thừa tinh tường chứng uy quang giải tống hung tinh chi tốn tức, ban ban ác vận nhất nhất khiên viu. Cung đối đàn tiền kim đương thỉnh giải.
Hoặc ngộ trùng cùng trùng vận chỉ ách kim đương thỉnh giải. 
Hoặc ngộ tứ phát nguyện tứ xung chi ách kim đương thỉnh giải (5)
Hoặc ngộ ngũ hình ngũ mộ chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ lục tuyệt lục chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ thất sát thất hương chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ bát man bát nan bát sơn chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ cửu tinh cửu diện chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ thiên la địa võng chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ thiên lôi địa độc chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ thiên tai địa sát chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc ngộ thiên cổ địa võng chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc phạm thiên kiếp địa bại chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc phạm hoặc thiên họa địa bại chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc phạm liên xung nguyệt khắc chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc phạm nhật hạn thời tai chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc phạm liên kiếp nguyệt phá chi ách kim đương thỉnh giải
Hoặc phạm nhất vãng thời vong chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm liên xung nguyệt hãm chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm nhật tổn thời hao chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm minh thời xung chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm liên trinh oán kim lâu chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm mộc ách kim lâu chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm cô thần quả tú chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm mạnh phù tử phù chư chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm quan phù điếu khách chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm cầu đảo hình hổ chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm nhặt cách thời ly chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm dịch chỉ lưu hành chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm thiên tai phát khởi chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm bách quái tiềm sinh chi ách kim đương thỉnh giải 
Hoặc phạm quỷ mỵ yêu khí nhất thiết hung ương chi ách kim đương giải kết giải kết! 
Khai giải ngũ thân ôn; Phù chú chuyển pháp luân, âm dương ly cách biệt, thủy hỏa đoạn càn khôn, gia nội đồng khang thái, nam nữ thọ tràng tồn, tiêu tan giải ách thiên tôn, duyên thọ ích toán thiên tôn, đại đạo bất khả tư nghì công đức
* Thượng lai nhương tinh sự tất công đức vô ngần, lương nhân khể thủ hòa nam tam tôn thánh chúng…

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®