tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Giờ tắm cho Bé bắt đầu

Cập nhật : 14/12/2017
Đầu tiên là luôn đặt em bé từ từ xuống nước, vừa nhúng dần vừa đưa qua đưa lại cho con quen môi trường nước. Lúc tắm cũng kì cọ nhẹ nhàng, kiểu vừa làm sạch vừa mát xa ấy. Làm từ từ, chậm rãi, k nên vội vàng. Để con đc thư giãn và tận hưởng.
 Giờ tắm đến rồi !
Đợt mình sinh Tấm là sinh mổ, nên nửa tháng đầu mình có nhờ 1 chị chuyên tắm bé đến giúp. Nhờ đó mà học lỏm đc mấy mánh biến giờ tắm của con thành giờ thư giãn luôn. Hehe.
Đầu tiên là luôn đặt em bé từ từ xuống nước, vừa nhúng dần vừa đưa qua đưa lại cho con quen môi trường nước. Lúc tắm cũng kì cọ nhẹ nhàng, kiểu vừa làm sạch vừa mát xa ấy. Làm từ từ, chậm rãi, k nên vội vàng. Để con đc thư giãn và tận hưởng.
Tiếp nữa, một phần k thể thiếu, đấy là âm nhạc cây nhà lá vườn . Lúc nào khi bắt đầu vào phòng tắm mình cũng hát cho con nghe. Mình thì hát dở vô cùng. Nhưng bản năng của con luôn rất thích nghe giọng mẹ. Nên mình phải cố gắng dẹp cái tự ti qua 1 bên để hát lúc ở cạnh con. Ngoài những bài trẻ con nhí nhố ra thì mình rất thích hát cho con nghe mấy bài kiểu Cả nhà thương nhau hoặc Ba ngọn nến lung linh. Đó là một cách gắn kết tình cảm rất nhanh chóng và hiệu quả. Đến bây giờ thì cả 2 mẹ con cùng hát luôn nên là vui gấp đôi.
Khi con lớn 1 chút bắt đầu thích nghịch nước. Nên mình luôn dành thời gian ngắn khoảng 1' sau khi đã kì cọ xong để con ngoáy ngoáy vầy vầy nước lung tung tí cho sướng. Thường thì mình sẽ bày trò hoặc chơi cùng với con luôn. Chơi có bạn vẫn thích hơn chơi 1 mình mà.
Em bé nhà mình từ bé đã rất thích tắm. Nhưng có vài khoảng thời gian, việc đi tắm khiến con rất sợ, và mình phải cố gắng rất lâu để con quên nỗi sợ đó đi và lại hoan hỉ mỗi khi đến giờ đi tắm. 
Lần đầu là khi con đc khoảng 6 tháng, có một người khác pha nước tắm cho con và quên k kiểm tra nhiệt độ (nếu k có nhiệt kế thì dùng cùi chỏ kiểm tra là chính xác nhất), nước bị nóng so với khả năng chịu đc của con. Nên con khóc rất to. Và từ đó sợ tắm luôn. Từ đó mình k bao h dám quên việc kiểm tra nhiệt độ nước cho con nữa. Và mỗi lần đi tắm mình đều phải dỗ dành con đủ kiểu, chạm tay chân con xuống nước trc để con biết nước k nóng, rồi mới tắm từ từ.
Lần nữa là khi con lớn, mình k thể vừa bế vừa gội đầu cho con nữa nên mua 1 cái ghế gội đầu. Con đã quen việc được mẹ bế rồi, đến lúc phải nằm ghế thì cảm giác sợ hãi, kg an toàn, nên khóc và phản đối rất ghê. Mình lại phải dụ dỗ động viên các kiểu trên đời tập 2. Lắm lúc dỗ mãi k đc mình cũng phát cáu quát ầm cả nhà lên. Đc cái đến bây h mặc dù vẫn sợ, nhưng con đã dần học đc cách chế ngự nỗi sợ đó. Nên thay vì "mẹ ơi con k gội đầu đâu" thì con biến thành "mẹ ơi gội đầu xong nhanh nhanh" . Htrc trong lúc gội đầu cho con, tranh thủ con đang nằm ngoan, mình có tâm sự với bạn ấy vài câu "mẹ biết Tấm sợ đi gội đầu lắm, nhưng con chỉ khóc một tí thôi rồi nằm ngoan thế này, mẹ thấy Tấm rất dũng cảm đấy". Bạn ấy lắng nghe rồi nhắc lại "dũng cảm", xong nằm ngẫm nghĩ một lúc . Chả biết hiểu đc đến đâu, nhưng mình tin là con sẽ thích việc gội đầu cho sạch cho thơm giống việc đi tắm nhanh thôi.
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
 
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®