tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Tấm 28 moon

Cập nhật : 14/12/2017
Dạo gần đây ngày nào mẹ cũng phải nói với ba câu này: "Quả thực mỗi ngày trôi qua đều là một ngày tuyệt vời ba ạ". Mà thậm chí "tuyệt vời" cũng chưa đủ để diễn tả hết niềm vui mỗi ngày của mẹ khi đc bên con.
 Tấm 28m
Dạo gần đây ngày nào mẹ cũng phải nói với ba câu này: "Quả thực mỗi ngày trôi qua đều là một ngày tuyệt vời ba ạ". Mà thậm chí "tuyệt vời" cũng chưa đủ để diễn tả hết niềm vui mỗi ngày của mẹ khi đc bên con.
Đã có thời gian mẹ bị khủng hoảng nặng vì phải ở nhà quá lâu. Cả ngày chỉ quanh quẩn bên em bé khó tính hay cáu kỉnh và nhất nhất lúc nào cũng bám theo mẹ. Mẹ trở nên cáu bẳn, hay nổi nóng vô cớ, hay khóc lóc lung tung. Mẹ cảm thấy mẹ thật vô tích sự khi phải "ở nhà bế con" trong khi mọi người đang tiến lên phía trc ngày một xa. Thật may khoảng thời gian đó luôn có ba ở bên động viên mẹ tiếp tục con đường mình đã chọn.
Đến bây giờ, mẹ cảm thấy mình đang từng ngày được nhìn thấy thành quả của cả quá trình nỗ lực đó. Con đã k còn là em bé cáu kỉnh hay nóng giận vô cớ nữa. Con cười nhiều hơn, biết kìm chế k khóc mỗi lần ăn vạ bị ba mẹ mắng, biết đổi đề tài ngay lập tức và chọc ba mẹ cười mỗi lần con trót làm điều j k đúng, biết dũng cảm đối mặt vs nỗi sợ hãi tiếng ồn của mình. Con học cả 2 ngôn ngữ rất nhanh mà k hề gặp trở ngại j. Bây h những việc hàng ngày con đã có thể trao đổi vs mẹ bằng tiếng Anh khá thuần thục. Mỗi ngày đọc truyện cùng con, ngụp lặn trog đống sách to đùng cùng con, xem hoạt hình cùng con, chơi cùng con những trò con nghĩ ra, chọc cho con cười, hát cùng con, ôm con đi ngủ, thơm con mỗi sáng thức dậy, đưa con sang chơi vs các chị. Mỗi ngày của mẹ đều như thế, nhưng mẹ k hề thấy nhàm chán chút nào. Bởi vì mỗi ngày đc ở bên con đều thật quý giá.
Cảm ơn cô Lana Quan đã giới thiệu cho mẹ Tấm cuốn sách "Tottochan cô bé bên cửa sổ". Đọc cuốn sách đó xong mẹ nhận ra mẹ cần phải nhìn vào thế giới của con theo 1 cách khác. Thế giới của bé con phong phú hơn của người lớn rất nhiều. Và các con cũng có lý riêng của mình. Các con cần được ba mẹ lắng nghe nhiều hơn, hiểu nhiều hơn thay vì luôn luôn áp đặt những điều ng lớn cho là đúng. Và đặc biệt là các con có thể tìm thấy niềm vui ở những điều tưởng chừng đơn giản nhất.
Từ lúc sinh ra con ra, tương lai của mẹ k chỉ đơn giản là việc mẹ có thể đạt đc những thành tựu j. Mà chính là mẹ và con cùng nhau đạt đc những j. Con đường của mẹ đã rẽ sang một ngã rẽ mới mà mẹ hoàn toàn k nhận ra cho đến tận bây h.
Mẹ có một ước mơ đó là sẽ cùng con đi đến thật nhiều nơi trc khi con lấy chồng. Rồi con sẽ lớn rất nhanh và sẽ rời xa vòng tay ba mẹ. Mẹ muốn ở bên con và đồng hành cùng con một cách đúng nghĩa trong quãng thời gian niên thiếu của con.
Cuộc sống rồi sẽ có những lúc thăng trầm. Mẹ muốn giúp con có cơ hội tự lưu lại những kí ức đẹp, nhìn ngắm phong cảnh mọi nơi, cóp nhặt những niềm vui dù là nhỏ nhất. Để khi con cảm thấy buồn, con sẽ có cả một kho báu hạnh phúc để tiếp thêm sức mạnh cho con vượt qua mọi thử thách...
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®