tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Cha mẹ đang nuôi con hay chăm cây cảnh?

Cập nhật : 14/12/2017
Nếu cứ mãi bế ẵm con trên tay, cho dù là bế con đi khắp cả vòng trái đất, con cũng không thể tự đi trên đôi chân của mình. Thậm chí, đôi chân các con còn có thể yếu đi và teo lại vì không được dùng đến. Vĩnh viễn các con sẽ không thể tự đứng tự đi được nữa và lúc nào cũng cần dựa dẫm vào người khác.
 Cha mẹ đang nuôi con hay chăm cây cảnh?
Kinh tế càng phát triển, xã hội càng văn minh, cha mẹ càng dành nhiều thời gian để quan tâm con cái hơn. Đây là một việc tốt. Tuy nhiên có một vấn đề mới xuất hiện, đó là những bậc cha mẹ quan tâm quá nhiều và can thiệp quá sâu vào đời sống của các con. Họ có thể bao bọc con qúa mức, hoặc quá nghiêm khắc và cứng nhắc với mong muốn con làm tốt mọi việc trên đúng con đường họ đã chọn.
Thực ra tất cả mọi việc cha mẹ làm đều xuất phát từ việc cha mẹ quá yêu thương và lo lắng cho con. Họ biết xã hội bên ngoài quá phức tạp nên họ muốn chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất cho đứa con bé bỏng của mình. Vì  thế, họ tự vác lên vai trách nhiệm đưa con đi suốt cuộc đời và giúp con tránh xa càng nhiều khó khăn, tổn thương càng tốt. Hoặc là họ vẽ cho con 1 lối đi duy nhất để đến "thành công" đó là "trường chuyên, lớp chọn, thầy cô giáo tốt, ngoại khoá tích cực và một bảng điểm sáng láng". Họ nói rằng: "Cha mẹ làm vậy chỉ vì muốn tốt cho con". Nhưng thực sự, đó có phải là điều các con cần?
Những bậc cha mẹ lựa chọn như vậy, họ đã quên mất một điều căn bản. Đó là các con phải tự lái con thuyền cuộc đời mình, cha mẹ chỉ là người bên cạnh dẫn dắt. Không có cha mẹ nào sống hộ con được cả đời. Dù muốn hay không, đến một thời điểm nào đó các con vẫn phải đưa ra những lựa chọn của riêng mình. 
Cha mẹ cũng quên mất một điều rằng, không có đứa trẻ nào tập đi mà không vấp ngã vài lần. Mỗi lần con trẻ tự va vấp rồi tự đứng lên, các con lại trưởng thành hơn và tự tin hơn một chút. Nếu cứ mãi bế ẵm con trên tay, cho dù là bế con đi khắp cả vòng trái đất, con cũng không thể tự đi trên đôi chân của mình. Thậm chí, đôi chân các con còn có thể yếu đi và teo lại vì không được dùng đến. Vĩnh viễn các con sẽ không thể tự đứng tự đi được nữa và lúc nào cũng cần dựa dẫm vào người khác.
Mỗi lần tự làm được việc gì mới, con trẻ đều rất phấn khích và vui sướng. Nếu luôn sống hộ con theo cách này, cha mẹ không những tước đi quyền trưởng thành của các con, mà niềm vui trong cuộc sống của các con cũng bị hao hụt đi đáng kể. Cha mẹ cũng trở nên mệt mỏi vì gánh nặng trên vai ngày càng lớn. Thậm chí có thể quay ra mắng mỏ  các con "sao mày lớn bằng này rồi mà chẳng làm gì nên hồn cả?".
Sự trưởng thành, lòng tự tin và các kĩ năng chỉ có được sau cả một quá trình bồi đắp nuôi dưỡng. Không  phải tự nhiên cứ đến một độ tuổi nào đó mà nó đến. Nếu cha mẹ không tạo điều kiện để con lớn lên, cha mẹ không có quyền kì vọng con trưởng thành.
Vậy nếu các bậc cha mẹ có những đứa con "lớn rồi mà chẳng biết làm gì", làm ơn hãy nhìn lại mình trước. Có phải cha mẹ đã sống hộ con nhiều quá không? 
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã là một loài cây đặc biệt. Anh chị em cùng một nhà, cùng một bố mẹ sinh ra và dạy bảo, khi lớn lên vẫn mỗi người một tính, mỗi người một sở thích, đâu có giống nhau? Vậy nên nếu coi tất cả những đứa trẻ đều là một loài cây cảnh để tưới nước, chăm bón, tỉa tót theo một hình thù na ná nhau, cha mẹ đang kìm hãm cơ hội để con được phát huy hết tiềm năng của mình. 
Trước khi đặt kì vọng vào con, cha mẹ hãy cố gắng hiểu con hơn, những điểm khác biệt của con, những điểm mạnh điểm yếu của con. Từ đó mới tạo một điều kiện phù hợp để con được sống, được phát triển, được đi trên chính đôi chân của mình. Hãy giúp đỡ con khi cần, là chỗ dựa tinh thần vững chắc của con. Để con khôn lớn hơn, tự tin hơn, tự lập hơn.
Như vậy, cha mẹ cũng giảm bớt được nỗi lo luôn canh cánh trong lòng.
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®