tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Mẹ vui, con vui.

Cập nhật : 14/12/2017
Ở tuổi này, niềm vui của con và cách con tự nhìn nhận bản thân phần lớn đến từ mẹ. Nên nhất định là mẹ phải vui mới được.
 Mẹ vui, con vui.
Mình luôn quan niệm, con lớn lên chỉ có 1 lần thôi. Và tuổi thơ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con về sau. Nên ưu tiên hàng đầu của mình luôn là con phải được vui, được gần gũi ba mẹ, được chạy nhảy, khám phá thoải mái trong thời gian này. Mà muốn con được vui, mẹ phải vui trước đã. Nhất là khi mình là người chơi và ở bên con gần như 24/24. Có điều, làm mẹ rồi mới biết, để tâm lý nuôi con đc thoải mái mình cần phải tự tháo gỡ rất nhiều cảm xúc tiêu cực của bản thân. Chủ yếu đến từ 4 vấn đề:
1. Nhận xét từ người ngoài
Nhiều người có thói quen nhận xét con người khác một cách rất vô tâm và vô duyên. Mỗi đứa trẻ có một quá trình phát triển khác nhau. K thể lôi cái chujẩn nào ra mà so. Càng k thể lấy con nhà người khác so với con nhà mình. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Thế nên mình tập làm quen với những nhận xét như thế bằng cách chuẩn bị tư tưởng cho bản thân. Nếu con bị chê "còi quá, lười ăn lắm à" thì đối với mình sẽ là "con ăn uống được, chỉ là kém hấp thu thôi. Lớn sẽ khác", hoặc "nó nhát thế, lớn lên làm ăn được gì" thì đơn giản mình sẽ nghĩ là "đấy là tính cách của con, con cần nhiều thời gian hơn để chấp nhận những thứ mới mẻ. Chỉ cần đc mẹ bên cạnh dẫn dắt dần dần sẽ tự tin hơn". Mình trân trọng và yêu quý tất cả những gì thuộc về con. Và mình muốn con sẽ học đc cách tự yêu thương bản thân mình, chứ k phải vì mấy lời khen chê lãng nhách của người khác mà phải lo lắng hay tự ti.
2. Tự dằn vặt lỗi lầm
Nuôi con là cả một quá trình mình vừa phải thích nghi, vừa phải học hỏi. Và đương nhiên trong quá trình này, k ít lần mình đã sai lầm. Có điều nếu cứ tự dằn vặt và lo lắng thái quá về những sai lầm đó, mình sẽ chẳng thể nào vui nổi. Nên mình phải học cách tự tha thứ cho bản thân. Sai đâu sửa đấy. Quan trọng là mình phải tiếp tục thay đổi và cố gắng để làm tốt hơn.
3. K tin tưởng vào quá trình nuôi dạy con của bản thân
Mình tin là tất cả các mẹ (trừ một số ít đặc biệt) đều yêu thương và muốn dành điều tốt đẹp nhất cho con mình. Thế nên bất cứ lựa chọn j mình dành cho con, mình đều tự tin đó là điều tốt nhất mình có thể làm. Nhưng để cảm thấy được vậy, nhất định mình phải tìm hiểu kĩ lưỡng và kết hợp với hoàn cảnh cụ thể của mình để đưa ra quyết định. Còn một khi đã quyết định rồi, mình sẽ chỉ tập trung vào việc làm thế nào để quá trình hiệu quả hơn, chứ không bao h nghi ngờ hay hối hận về quyết định đó cả.
4. Dành quá ít thời gian cho bản thân
Mình đã từng có thời gian có thể nói là "chăm con quên mình" luôn. Và đó hoàn toàn k phải là một điều tốt. Dần dần mình học cách tách con ra 1 chút để có thêm thời gian làm những việc mình thích, thư giãn một chút, đọc sách, xem phim, học đàn, tâm sự với chồng, với bạn bè một chút. Sau khoảng thời gian thư giãn đó mình lại có thêm nhiều năng lượng tích cực để chơi với con hơn.
Ở tuổi này, niềm vui của con và cách con tự nhìn nhận bản thân phần lớn đến từ mẹ. Nên nhất định là mẹ phải vui mới được.
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®