tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Ngày đầu dạy Bé học.

Cập nhật : 14/12/2017
Ba động viên mẹ dạy tiếng anh cho con từ nhỏ. Lúc đầu mẹ thấy rất kì cục. Vì con tiếng việt còn chưa sõi, lời mẹ nói hàng ngày còn ngơ ngác chưa hiểu. Dạy con kiểu gì được? Nhỡ tiếng anh tiếng việt loạn lên thì biết phải làm sao? Chần chừ mãi cuối cùng mẹ cũng bắt đầu giới thiệu tiếng anh cho con lúc con đc 18 tháng.
 Một khi đã bắt đầu làm bất cứ việc gì, dù lớn hay nhỏ, chỉ cần tìm thấy niềm vui khi làm thì nhất định sẽ đạt được kết quả tốt.
Ba động viên mẹ dạy tiếng anh cho con từ nhỏ. Lúc đầu mẹ thấy rất kì cục. Vì con tiếng việt còn chưa sõi, lời mẹ nói hàng ngày còn ngơ ngác chưa hiểu. Dạy con kiểu gì được? Nhỡ tiếng anh tiếng việt loạn lên thì biết phải làm sao? Chần chừ mãi cuối cùng mẹ cũng bắt đầu giới thiệu tiếng anh cho con lúc con đc 18 tháng.
2-3 tháng đầu đúng là rất kì cục. Mẹ nói gì con cũng tròn mắt nhìn hoặc quay đi làm việc khác không thèm quan tâm. Con k phản ứng lại một chút nào cả.
Sau khoảng thời gian khó khăn đó, dần dần con đã chịu nhắc lại lời mẹ nói. Mẹ mua flash cards, cùng con nghe các bài hát tiếng anh, mua 1 phần mềm học tiếng anh thú vị trên đt. Con rất vui và nhanh chóng học đc tất cả màu sắc, chữ số, chữ cái, con vật, hình khối. Mẹ cũng rất phấn khởi. Mẹ cho con nghe truyện kể bằng tiếng anh. Con cũng hăng hái xem.
Nhưng sau 1 tjan tích cực, có lẽ con thấy chán những bài học và câu chuyện nghe đi nghe lại. Con k thích chơi app nữa. Cũng chẳng thích nghe truyện. Mẹ chỉ có thể tranh thủ giới thiệu cho con những thứ xung quanh và cuộc sống hàng ngày. Nhưng con còn nhỏ nên thấy cái gì cũng khó hiểu. Suốt một tjan khả năng tiếng anh của con chỉ loanh quanh vs các từ đơn quen thuộc đó.
Rồi mẹ lại phải nghĩ. Nghĩ cách lsao con quay lại vs phần mềm và những câu chuyện tiếng anh một cách hào hứng như trc. Rồi mẹ thử. Mẹ k để con học từng bì một hoặc nghe chuyện theo một thứ tự nhất định nữa. Con thích học bài khó trc cũng đc. Con thích xem phần truyện xa tít k hề liên quan đến mạch truyện hiện tại cũng ok. Miễn con thấy vui là đc.
Thế là loạn cả lên. Chưa xong từ đơn đã học từ ghép. Chưa xong từ ghép nhảy sang học câu. Truyện thì xem tứ lug tug đầu cuối lộn tùng phèo. Thế mà sau 1 tjan tiếng anh của con lại tiến bộ hơn hẳn. Hoá ra mỗi bài con vẫn học đc 1 chút và cứ thế cóp nhặt dần dần. Bây giờ 26 thang' con đã nhận thức từ ghép dễ dàng, nói và phát âm cũng rất tự nhiên nữa. Tốc độ con tiếp thu cả tiếng anh tiếng việt đều rất nhanh vì con đã hiểu hầu hết các sự việc xung quanh rồi. Ngày nào cũng làm mẹ bất ngờ vì con học đc từ mới hoặc nhớ đc những từ xa lắc từ lúc nào k biết.
Nhưng có 1 điều quan trọng hơn mẹ nhận ra. Đấy là con học tiếng anh hiệu quả nhất là khi con thấy vui. Con vui mỗi lần học đc từ mới lại đc ba mẹ khen vỗ tay rối rít. Con vui vì con đc chọn những j thú vị để học trc. Con học tiếng anh mỗi ngày mà k hề thấy chán thấy sợ vì con biết nó k phải là việc bắt buộc phải làm.
Những người lớn thường phải đối mặt với trách nhiệm và áp lực chứ ít khi tìm đc niềm vui trong côg việc. Mẹ cũng thế. Mẹ tự bắt mình phải làm đc cái nọ cái kia và tự khiến mình phát rồ trong cái mớ bòng bong đó. Thật may vì bên cạnh mẹ luôn có ba động viên và giải toả mọi suy nghĩ tiêu cực. Tối nay ngồi ôm con và học tiếng anh cùng con như mọi ngày, nhận ra con đã tiến bộ rất nhiều, nhận ra niềm vui hiện rõ trên gương mặt mỗi lần con đc ba mẹ khen. Mẹ mới hiểu nhìn ra niềm vui trong công việc mới là cách duy nhất để có thể vừa làm việc hiệu quả vừa sống yên bình và thảnh thơi.
Mong là mẹ sẽ k bao h quên điều này. Mong con gái mẹ tương lai sẽ có thể tìm thấy niềm vui trong mọi việc con làm...
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®