tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Trên đời này, vạn sự sinh ra đều không phải ngẫu nhiên.

Cập nhật : 08/05/2018
Trên đời này, vạn sự sinh ra đều không phải ngẫu nhiên. Có thứ sinh ra là cây cỏ, chim muông, là chó là mèo là lợn gà. Có con vật sinh ra đã sẵn bản năng săn mồi, có con thì cả đời chỉ làm mồi cho kẻ khác.
 Trên đời này, vạn sự sinh ra đều không phải ngẫu nhiên. Có thứ sinh ra là cây cỏ, chim muông, là chó là mèo là lợn gà. Có con vật sinh ra đã sẵn bản năng săn mồi, có con thì cả đời chỉ làm mồi cho kẻ khác. Con người cũng vậy, cùng 1 cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng, nhưng anh chị em trong nhà mỗi người 1 tính là chuyện rất bình thường, tuỳ thuộc vào cá nhân mỗi đứa trẻ sẽ hấp thụ và phản ánh lại môi trường và sự giáo dục một cách khác nhau.

Mình thấy gần đây các dòng sách dạy làm cha mẹ vô cùng đa dạng, từ việc dạy con ăn ngủ, tè ị trở đi gi gỉ gì gi cái gì cũng có hết. Đây là nguồn thông tin hữu ích cho các cha mẹ để nuôi con khoa học hơn. Tuy nhiên, vô hình chung nó tạo nên một cái chuẩn để cha mẹ nhìn vào mà so sánh. Một số cha mẹ áp dụng thành công thì hoan hỉ, vui mừng, chia sẻ kinh nghiệm với quan điểm "đứa bé nào cũng ép vào được khuôn này hết". Một số khác áp dụng không được lại quay ra tự ti, lo lắng, căng thẳng, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của cả mẹ và con. Càng đọc nhiều, xem nhiều chia sẻ của người khác có khi càng thấy loạn.
Nuôi con rồi mình mới thấy trân trọng nỗ lực của các ông bố, bà mẹ. Gia đình nào, người mẹ nào cũng đều cố gắng hết mình để dành điều tốt đẹp nhất cho con. Mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi trẻ 1 tính, vì thế không ai có quyền can thiệp và phán xét người khác dạy con mình thế nào. Kim chỉ nam duy nhất không nằm trong sách vở mà nằm chính trong bản năng cảm nhận, kết nối của cha mẹ. Hãy nhìn vào con, cố gắng hiểu cảm xúc và nhu cầu của con, tìm điểm cân bằng giữa nhu cầu của con với nhu cầu của cha mẹ. Quan trọng không phải thành quả của cha mẹ và con theo sách vở, mà là cả gia đình có thoải mái, vui vẻ, gần gũi, hoà hợp với nhau hay không. Đừng nghĩ xa xôi kiểu "mình phải dạy con abc để con mình trở nên xyz", mà hãy nhìn vào thực tại, hãy sống cùng con, vui cùng con, chỉ dẫn con trong lúc này thôi. Hãy cố gắng hết sức, nhưng đừng kỳ vọng đến kết quả. Không nên vội vàng, thúc ép, bắt con mình giống con người khác. 
Con có cả vạn điều phải học, cha mẹ cũng thế. Hãy bước thật chậm cùng con, cùng con học, cùng con vấp ngã, cùng con sửa sai. Hãy lắng nghe điều "con muốn" thay vì chỉ chăm chăm vào mục tiêu của cha mẹ. Trẻ con không hiểu xa xôi được kiểu "mẹ làm thế này là để tốt cho con" đâu. Chúng chỉ biết "hôm nay cha mẹ có thương mình không, mình có làm gì khiến cha mẹ buồn/giận không". Chỉ thế mà thôi.

Chuyên gia Trần thị minh Phúc

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®