tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Ai cũng có một góc cô đơn.

Cập nhật : 08/05/2018
khác biệt về cấu trúc não bộ, quá trình nuôi dưỡng cũng đóng góp một phần lớn trong sự hình thành những kĩ năng liên quan đến cảm xúc. Khi nuôi dạy một bé gái, cha mẹ thường có xu hướng quan tâm đến cảm xúc của con hơn, hay trò chuyện,
Ai cũng có một góc cô đơn.
Một trong những điểm khác nhau cơ bản giữa phụ nữ và đàn ông là khả năng nhận diện, xử lý cảm xúc và cường độ tác động của cảm xúc trong cuộc sống. Trong các cuộc thử nghiệm khả năng đọc cảm xúc ở người khác, nguồn gốc của sự thông cảm và đồng cảm, phụ nữ thường được điểm cao gấp 3 lần đàn ông. Tại sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy?
Ngoài khác biệt về cấu trúc não bộ, quá trình nuôi dưỡng cũng đóng góp một phần lớn trong sự hình thành những kĩ năng liên quan đến cảm xúc. Khi nuôi dạy một bé gái, cha mẹ thường có xu hướng quan tâm đến cảm xúc của con hơn, hay trò chuyện, gần gũi, thông cảm, chia sẻ với con. Ngược lại, những thông điệp bé trai hay nhận được từ gia đình và xã hội sẽ là "đàn ông con trai không được khóc", "mạnh mẽ lên con, chuyện có đáng gì đâu", "làm cái gì mà yếu đuối như đàn bà con gái vậy hả?"....
Những bé trai ấy dần lớn lên, mang trong mình một niềm tin mãnh liệt "thể hiện cảm xúc là yếu đuối, không đáng mặt đàn ông", sẽ tìm mọi cách để trốn tránh những cảm xúc đến với mình. Đó là lý do tại sao đàn ông lại cần nhiều khoảng thời gian "thư giãn" đến vậy. Hàng ngày, khi những cảm xúc như lo lắng, buồn chán, giận dữ hay sợ hãi xuất hiện, họ thường tìm đến thú vui của riêng mình như bia rượu, thuốc lá, games, vv... để đánh lạc hướng bản thân, quên đi sự hiện diện của cảm xúc và cố tìm lại điểm cân bằng cho mình. Thuật ngữ về khoảng thời gian này ở đàn ông là "trốn trong hang". Cường độ cảm xúc càng mạnh, họ càng có xu hướng "trốn trong hang" lâu hơn. Chính vì luôn tìm cách trốn tránh, họ không nắm bắt được tường tận cảm xúc đang diễn ra, chỉ cảm nhận kiểu "tự nhiên thấy chán chán". Và đương nhiên, đối với mớ cảm xúc hỗn độn lung tung của phụ nữ thì họ bó tay luôn 😂😂.
Ngược lại, những bé gái lớn lên trong sự thông cảm và sẻ chia từ gia đình bạn bè, đã quen và biết cách nhận diện, thể hiện cảm xúc. Do vậy, phụ nữ khi đối diện với cảm xúc tiêu cực thường có xu hướng muốn trò chuyện, tâm sự để giải toả, tìm sự đồng cảm. Kết quả của quá trình này: phụ nữ trở nên nhạy cảm, dễ thấu hiểu người khác, dễ đặt mình vào vị trí người đối diện để cảm nhận. Mặt trái của việc này là phụ nữ cảm thấy quá nhiều thứ, đôi khi những cảm xúc không phải từ vấn đề của riêng mình mà bị lây từ người khác sang nữa. Vậy nên đối với đàn ông, đây là một bài toán không có lời giải và họ luôn xung phong bỏ cuộc ngay từ đầu 😂😂.
Thế đấy, đàn ông và phụ nữ vốn dĩ sinh ra không phải để hiểu nhau, mà là để tìm hiểu nhau. Một khi chúng ta cho rằng mình đã quá hiểu đối phương, không cần tìm hiểu nữa, nhất định những rạn nứt sẽ theo đó mà xuất hiện.
Nếu sinh ra là đàn ông, hãy luôn nhớ rằng "người phụ nữ của mình luôn có rất nhiều cảm xúc cần được lắng nghe, chia sẻ". Và nên tự kiểm soát thời gian "trốn trong hang", vì nếu quá lâu, phụ nữ sẽ cảm thấy bị thờ ơ, lạnh nhạt, bị tổn thương vì nghĩ chồng vô tâm và vô cảm. 
Nếu sinh ra là phụ nữ, mỗi khi chuẩn bị càu nhàu vì thấy chồng đắm chìm trong thế giới riêng, hãy hiểu rằng "người đàn ông của mình đang cố gắng cân bằng lại cảm xúc". Cố gắng kiên nhẫn hơn và học cách chia sẻ vấn đề với chồng. Phụ nữ là người giỏi thấu hiểu hơn cơ mà? Và có lẽ phụ nữ cũng nên học cách xây cho mình 1 cái hang, để có thể tự cân bằng, tự làm mình vui khi chồng đang mệt mỏi, bận rộn và không sẵn sàng chia sẻ.
Dù có yêu thương nhau đến mấy và ở bên nhau bao lâu, nhất định sẽ có lúc ta cảm thấy cô đơn vì vợ/chồng không hiểu mình. Không sao cả. Đó là lúc ta tự chui vào hang, thư giãn một chút, rồi lại về bên nhau, đợi một thời điểm thích hợp để chia sẻ và tiếp tục công cuộc tìm hiểu nhau 😊.
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
 
 
 
 
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®