tư vấn bao la vạn sự

Biết vạn sự trong thiên hạ

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Tại sao phần mộ của các đế vương được gọi là lăng?

Cập nhật : 16/02/2016
 

Năm 210 trước Công nguyên sau khi băng hà, Tn Thủy Hoàng được mai táng ở núi Ly Sơn ngoi thành phía đông Tây An, tnh Thim Tây. Dựa theo nhng điu được ghi lại, phn mộ Tn Thủy Hoàng cao hơn 100 mét, đến nay vn như một tòa núi nhỏ, với thế đt rt hùng vĩ.

Ngay t khi còn sống, Tn Thủy Hoàng đã lo xây dựng phn mộ cho bn thân mình rồi. Sau khi thống nht được Trung Quốc, vị hoàng đế này đã dùng vài chc vn người để tu bổ thêm. Theo truyn thuyết thì bên trong lăng mộ người ta dùng thủy ngân để to thành sông, suối và bin, các trân châu và báu vt tp trung đem vào trong đó không đếm sao cho hết.

Sau khi Tn Thủy Hoàng chết đi, tt cả những phi tn chưa sinh con, thợ xây tu bổ lăng mộ cũng đu bị chôn sống theo hết, vì hoàng gia sợ họ tiết lộ những điu bí mt trong lăng mộ.

Thời xưa, sau khi ngưi ta chết đi, thi thể đều phi đem chôn xuống đt, cho nên câu nói "nhp thổ vi an" (chôn được xung đt là yên). Nơi mai táng ca những người bình thường đu phi dùng đt đp thành một đống nhỏ để cho biết đây là một phn mộ. Những ngưi địa vị càng quan trng, quan chc càng cao, tin tài càng nhiu, thì sau khi chết đi phn mộ ca họ càng càng to. Còn các đế vương, t tưng, võ tướng vốn

muốn phô by địa vị cao quý ca mình thì tự nhiên cũng có phn mộ được xây dng càng đồ sộ hơn nữa. Do đó các phn mộ này được gọi là lăng. Lăng một núi đt to. Phn mộ ca Tn Thủy Hoàng có quy mô rt lớn, do đó gọi là Tn lăng.

Các lăng mộ đời Hán đu dùng đt đp cao lên tng bc, phn dưới to, phn trên nhỏ, tạo nên một hình thế n định, vững vàng như núi.

Từ đời Đưng về sau, các bc đế vương nhn thy rng phn mộ xây dng như thế vn chưa phô bày hết được thân phn cao quý ca mình, nên đã xây dựng nhng lăng mộ dựa vào núi.

Ngày nay phần mộ ca các lãnh tụ và lit sĩ cách mạng cũng được gọi là lăng hay lăng viên, chng hn như lăng Tôn Trung Sơn, lăng viên lit sĩ Long Hoa... 

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®