tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Sinh ra một đứa trẻ không khiến chúng ta trở thành cha mẹ ngay lập tức.

Cập nhật : 08/05/2018
Chúng ta thường than phiền nếu con "hư, nghịch ngợm, hay cãi". Chúng ta luôn muốn con cái của mình phải "ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ". Những em bé ngoan luôn được tuyên dương và luôn hoàn thành tốt những việc được cha mẹ kì vọng/mong đợi.
Sinh ra một đứa trẻ không khiến chúng ta trở thành cha mẹ ngay lập tức. Chính quá trình nuôi dưỡng và dạy con khôn lớn mới giúp chúng ta trở thành những người cha, người mẹ đúng nghĩa.
Chúng ta thường than phiền nếu con "hư, nghịch ngợm, hay cãi". Chúng ta luôn muốn con cái của mình phải "ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ". Những em bé ngoan luôn được tuyên dương và luôn hoàn thành tốt những việc được cha mẹ kì vọng/mong đợi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa các em bé này sẽ không gặp phải bất kì vấn đề nào.  Các bạn có biết có một căn bệnh gọi là bệnh "em bé ngoan"?
Có thể trong ngắn hạn, việc phục tùng và làm tốt nghĩa vụ ở nhà, ở trường khiến cha mẹ cảm thấy hài lòng, thoải mái. Nhưng càng lớn lên, các "em bé ngoan" sẽ gặp càng nhiều khó khăn hơn.
Các em bé này luôn tập trung vào việc làm hài lòng người khác hơn là mong muốn của bản thân. Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề tâm lý và ức chế cảm xúc trong dài hạn. Các em thậm chí không dám nêu ý kiến của mình vì sợ bị phản đối. Luôn chạy theo số đông thường không phải là con đường dẫn đến thành công. Thậm chí các "em bé ngoan" rất lờ ngờ về sex. Khi còn nhỏ các em sẽ được khen là ngây thơ, trong sáng. Tất cả các vấn đề liên quan đến sex đều ghê tởm và không nên đề cập đến. Việc thiếu hiểu biết trong vấn đề này sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường thế nào, không nói chắc mọi người cũng biết.
Bạn có phải là người đam mê sự hoàn hảo đến mức con cái làm gì cũng thấy ngứa mắt và con làm không đúng một việc nhỏ cũng khiến bạn phát rồ lên? Bạn có phải là người mệt mỏi với cuộc sống đến mức luôn ở trong trạng thái "con làm gì thì làm, đừng gây thêm phiền phức cha cha/mẹ nữa!!!" Bạn có phải là người bận rộn đến mức chỉ có thời gian quan tâm con 1 chút khi con đạt được thành tích hoặc làm được một việc đáng khen?
Nếu vậy có khả năng rất cao bạn sẽ nuôi dạy được các "em bé ngoan" như trên.
Vậy cha mẹ cần phải làm gì để tránh điều này? Hoặc nếu bản thân chúng ta đã là một "em bé ngoan", chúng ta có thể làm gì để thoát khỏi vỏ bọc đó và sống thật với chính mong muốn của mình hơn? Các bạn có thể tham khảo video mình share dưới đây (đầy đủ transcript và subtitle).
Chuyên gia Trần thị minh Phúc
 
 
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®